Dòng sự kiện:
Bị cáo Trần Văn Nam: Ngay sau khi biết việc đất bị bán đã cho thanh tra
18/08/2022 06:00:51
Cựu Bí thư Bình Dương - Trần Văn Nam khai trước tòa đã quyết liệt chỉ đạo tổ chức họp, yêu cầu thanh tra vào cuộc khi biết việc các khu đất bị bán.

Chiều 17/8, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử phiên sơ thẩm vụ án liên quan hai khu "đất vàng" 145 ha và 43 ha tại tỉnh Bình Dương. Trong phần xét hỏi, bị cáo Trần Văn Nam (59 tuổi, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương) tiếp tục trả lời các câu hỏi của luật sư và đại diện VKSND TP Hà Nội để làm rõ vai trò liên quan đến khu đất 43 ha.

Cựu Bí thư Bình Dương Trần Văn Nam khẳng định, ông không hề hay biết trước đó, khu đất bị Công ty Tổng công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Bình Dương bán với giá thấp hơn quy định.

Cựu Bí thư Bình Dương - Trần Văn Nam khai tại tòa. (Ảnh: Phú Đô)

Ông Trần Văn Nam khai không nhớ rõ một số công văn, văn bản mà Thường trực Tỉnh ủy giai đoạn 2011-2012 nhận được từ UBND tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, bị cáo nhớ từng có một công văn Tỉnh uỷ gửi cho UBND tỉnh để thống nhất chủ trương về quản lý doanh nghiệp Nhà nước trong tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh được giao trách nhiệm quản lý các doanh nghiệp này. Tổng công ty Bình Dương là doanh nghiệp Nhà nước nên chịu sự chỉ đạo và quản lý mọi mặt của UBND tỉnh. Trong đó, Tổng công ty Bình Dương được giao khai thác 2 khu "đất vàng" 43 ha và 145 ha.

Khi được hỏi về việc có ai báo cáo khu đất 43 ha bị bán không, ông Nam trình bày: Chỉ khi thấy Công ty Kim Oanh làm hàng rào bao quanh khu đất thì mới biết "đất công đã bị bán". Thời điểm này là năm 2019. Thực tế, khu đất đã bị Tổng Công ty Bình Dương chuyển nhượng cho tư nhân từ năm 2016.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 17/8.

"Ngay khi biết việc khu đất bị bán, bị cáo đã quyết liệt chỉ đạo tổ chức họp, yêu cầu thanh tra vào cuộc." - Ông Trần Văn Nam khai. Một thời gian sau, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án để điều tra.

"Trước đó, bị cáo chưa từng được phía Tổng Công ty Bình Dương trao đổi về vấn đề đất đai này. Nếu biết trước thì chắc chắn không bao giờ có việc Tổng Công ty Bình Dương bán đất cho doanh nghiệp. Không bao giờ có việc này xảy ra." - Ông Trần Văn Nam khẳng định./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến