Dòng sự kiện:
Bị ông lão bóc mẽ dùng tiền giả, 2 thanh niên lãnh án tù
28/05/2022 20:46:26
Các đối tượng mua tiền giả trên mạng rồi đến các tiệm tạp hóa mua hàng nhằm đổi tiền giả lấy tiền thật. Hành vi này bị một ông lão bán tạp hóa phát hiện nên trình báo công an.

Tòa án nhân dân huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Tàng trữ, lưu hành tiền giả. Vụ án này liên quan đến 3 đối tượng Bùi Thương Tín (SN 2003), Đỗ Tấn Lưu (SN 2002) và Lưu Gia B. (SN 2006, cùng trú huyện Mộ Đức).

Các bị cáo tại phiên tòa (Ảnh: C.Đ)

Tháng 11/2021, Lưu Gia B. lên mạng xã hội mua được 11,15 triệu đồng tiền giả với giá 4 triệu đồng tiền thật. Sau đó B. đưa cho Bùi Thương Tín 5 triệu đồng tiền giả để đi tiêu thụ.

Nhận được tiền, Tín dùng 2 triệu đồng, loại mệnh giá 500.000 đồng, đến các tiệm tạp hóa mua hàng để được trả lại tiền thừa là tiền thật. Ngoài ra, Tín cũng đưa cho Đỗ Tấn Lưu 500.000 đồng tiền giả để mua hàng.

Khi các đối tượng đến xã Đức Tân (huyện Mộ Đức) dùng tiền giả mua hàng thì bị ông lão bán tạp hóa nghi ngờ nên trình báo công an. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận sử dụng tiền giả.

Trước những chứng cứ, tài liệu thu thập được trong hồ sơ vụ án, tại phiên tòa, Tín và Lưu đã thừa nhận hành vi Tàng trữ, lưu hành tiền giả. Khi thực hiện hành vi phạm tội, Tín chưa đủ 18 tuổi nên Hội đồng xét xử đã xem xét và tuyên phạt Bùi Thương Tín 4 năm 6 tháng tù, Đỗ Tấn Lưu 3 năm tù.

Đối với Lưu Gia B., khi thực hiện hành vi phạm tội B. chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không bị xử lý hình sự.

Tác giả: Hà Xuyên

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến