Dòng sự kiện:
Bí quyết đạt điểm 10 môn Lịch sử của nam sinh dân tộc Thái xứ Thanh
18/07/2019 11:10:27
Lang Văn Trường, nam sinh người dân tộc Thái đến từ thôn Quăn, xã Thanh Sơn, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã xuất sắc đạt điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vừa qua, em Lang Văn Trường, học sinh Trường THCS&THPT Như Xuân (Thanh Hóa) đã đạt số điểm khá cao ở khối C với 26,5 điểm (Văn 7, Sử 10, Địa 9,5). Trường là một trong 2 thí sinh của Thanh Hóa đạt điểm 10 môn Lịch sử và cũng là một trong 80 thí sinh của cả nước đạt điểm tuyệt đối môn học khó nhằn này.

Những ngày qua, bản làng người Thái ở thôn Quăn, xã Thanh Sơn xôn xao, vui mừng vì thành tích của Trường. Có thể nói, ở vùng núi nghèo này, trường hợp của Lang Văn Trường là hiếm hoi và là niềm tự hào của gia đình và làng xóm.

Sinh ra trong một gia đình nghèo có 3 anh em, bố làm nghề sửa xe, mẹ làm nông, kinh tế gia đình chủ yếu trông chờ vào tiệm sửa xe nhỏ của bố. Từ nhỏ, Trường đã có ý thức tự lập và vươn lên trong học tập, không để bố mẹ phải nhắc nhở.

Nam sinh Lang Văn Trường đạt điểm 10 môn Lịch sử

Trường học đều các môn, suốt những năm học sinh đều đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Tuy nhiên, môn học em đam mê là Lịch sử.

Nam sinh kể, ngày còn thơ bé, mẹ hay kể cho em nghe về những vị anh hùng dân tộc. Đến lúc đi học, những bài học về các chiến công hào hùng, oanh liệt trong những thời kì dựng nước và giữ nước của lịch sử nước nhà đã hun đúc thêm niềm say mê của em với môn học này.

Nhờ tình yêu với môn học, những giờ học Sử với những mốc sự kiện, những số liệu khô cứng chưa bao giờ khiến em nhàm chán.

Nói về bí quyết học Lịch sử, Lang Văn Trường chia sẻ, để học tốt môn học này cần có niềm yêu thích và không học vẹt theo lối thuộc lòng, mà học hiểu thì sẽ nhớ lâu. 

Trường trở thành niềm tự hào của gia đình và nhà trường với thành tích đặc biệt của mình

“Em rất vui và bất ngờ với kết quả này, bí quyết của em khi học môn Lịch sử đó là hệ thống các vấn đề, sự kiện theo tiến trình thời gian. Lịch sử là một dòng chảy, chỉ cần hiểu vấn đề từ sự kiện này em sẽ suy ra được nhiều sự kiện khác mà không cần nhớ máy móc. Cứ học xong kiến thức cơ bản trong SGK, em hệ thống lại bằng sơ đồ tư duy”, Trường nói.

Trường cũng cho biết, để có được điểm tuyệt đối môn Lịch sử, em đã luyện rất nhiều dạng đề để khi gặp các câu khó, em có thể tự tìm ra được đáp án chính xác nhất.

Theo nam sinh người dân tộc Thái này, môn Lịch sử rất có ích với cuộc sống, nhờ học Sử mà em nhận thức về xã hội một cách thấu đáo hơn.

Tự hào về cậu học trò, thầy Lê Hữu Trung, giáo viên dạy môn Lịch sử, Trường THCS&THPT Như Xuân cho hay, nhà trường rất vui và tự hào với kết quả mà Trường đạt được, đây là một học sinh đặc biệt.

“Năm lớp 11, Trường mới chuyển về trường học nhưng đã sớm thể hiện niềm đam mê với các môn học xã hội, đặc biệt là Lịch sử. Các thầy cô trực tiếp giảng dạy cũng đã có phương pháp phù hợp để củng cố kiến thức và truyền đam mê cho em. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là tinh thần tự tìm tòi, học hỏi của em”, thầy Trung chia sẻ.

Về dự định trong tương lai, Lang Văn Trường cho biết, em mơ ước trở thành một sĩ quan chính trị, vì thế đã đăng ký xét tuyển vào Trường sĩ quan chính trị, một phần cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, em muốn học một ngôi trường mà gia đình không tốn kém quá nhiều về chi phí học tập.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến