Dòng sự kiện:
Thủ khoa khối A toàn quốc ước mơ trở thành kĩ sư công nghệ thông tin
17/07/2019 15:55:36
Kỳ thi THPT quốc gia 2019 vừa qua, em Vũ Đức Anh, trường THPT Quảng Xương 1 (Thanh Hóa) là thủ khoa khối A cả nước khi đạt 29,05 điểm. Đức Anh sẽ vào học trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Những ngày này, ngôi nhà của gia đình em Vũ Đức Anh ở thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa đầy ắp niềm vui và tự hào với thành tích xuất sắc của em ở kỳ thi THPT quốc gia 2019 vừa qua.

Với tổng số điểm 29,05 (trong đó Toán 9,8; Vật lý 9,25 và Hóa học 10), em Vũ Đức Anh, Trường Trung học phổ thông Quảng Xương 1 đã trở thành thí sinh có điểm thi khối A cao nhất cả nước.

Sinh ra trong một gia đình có 2 anh em, bố mẹ làm công việc buôn bán trứng, kinh tế không khá giả, nhưng từ nhỏ, Đức Anh đã có tư chất thông minh và ý thức cao trong học tập.

Đức Anh vui vẻ tại ngôi nhà của gia đình

Vừa trở về từ TP Hồ Chí Minh chiều ngày 15/7, Vũ Đức Anh còn chưa hết vui sướng lẫn sự bất ngờ khi mình là thủ khoa khối A của cả nước. 

Đức Anh cho biết, sau kỳ thi THPT quốc gia, em cùng ông nội vào nhà chú ở TP Hồ Chí Minh chơi thăm, dù trước đó, em đã dự liệu được kết quả thi với số điểm khá cao đủ để xét nguyện vọng 1, thế nhưng điểm cao nhất cả nước là điều em không ngờ tới.

“Khi xem điểm và nhận được tin nhắn thông báo chúc mừng của các thầy cô, em vô cùng vui sướng và bất ngờ khi biết mình đậu thủ khoa khối A. Em rất xúc động nên đã gọi điện về báo ngay cho bố mẹ”, Đức Anh vui vẻ nói.

Đức Anh chia sẻ, môn học thế mạnh của em là Toán, nhưng môn học em yêu thích nhất là Hóa học. Tuy nhiên, Tiếng Anh là môn em còn yếu. Vì thế, nam sinh tự nhắc mình sẽ khắc phục điểm yếu này khi lên đại học.

Mẹ của Đức Anh hàng ngày đi bán trứng

Nói về bí quyết học tập, Đức Anh bật cười khiêm tốn cho hay, em không có bí quyết gì đặc biệt, ở lớp chú ý nghe giảng, phần nào không hiểu thì hỏi lại thầy cô.

Bên cạnh đó, em dành nhiều thời gian để ôn luyện và giải các bài tập mà các thầy cô giáo giao, còn lại là tự học ở nhà và tìm hiểu thêm một số tài liệu trên mạng. Suốt 12 năm liền, Đức Anh luôn đạt thành tích học sinh giỏi.

“Trong quá trình ôn luyện thi đại học, các thầy cô cũng ôn tập cho rất kỹ và cho làm nhiều dạng đề khác nhau nên em khá tự tin trong quá trình làm bài. Phương châm của em là không bao giờ mang những kiến thức chưa hiểu về nhà”, Đức Anh khẳng định.

Nam thủ khoa cũng chia sẻ, ước mơ của em là trở thành kĩ sư công nghệ thông tin, vì thế em đã đăng ký xét tuyển vào khoa Công nghệ thông tin và khoa học máy tính trường Đại học bách khoa Hà Nội.

Ngoài giờ học, những ngày được nghỉ, từ 4 – 5h sáng, Đức Anh thường dậy sớm giúp bố mẹ đi giao trứng cho khách ở khắp nơi trong huyện.

Chị Lê Thị Hương (40 tuổi), mẹ nam sinh xúc động chia sẻ, vì hai vợ chồng đều là lao động tự do, công việc vất vả không có nhiều thời gian dành cho con, nhưng chị vẫn luôn động viên, theo dõi từng bước đi của con.

“Mặc dù cũng đoán trước cháu sẽ đạt kết quả thi tốt vì biết sức học của con rồi, nhưng chúng tôi vẫn rất bất ngờ khi biết con là thủ khoa khối A của cả nước”, chị Hương nói.

Thành tích của Đức Anh không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn mang lại niềm hãnh diện cho trường THPT Quảng Xương 1, đây là một ngôi trường có bề dày truyền thống học tập tốt nhất nhì tỉnh Thanh Hóa.

Không giấu nổi niềm tự hào về cậu học trò tài năng, thầy Lê Văn Dỵ, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương I, cho hay, nhà trường không quá bất ngờ trước thành tích của Đức Anh, bởi trong suốt 3 năm học, nam sinh này luôn thể hiện là người thông minh, có khả năng vượt trội so với các bạn ở các môn Toán, Lý, Hóa.

Theo Thầy Dỵ, ngoài thành tích cao của em Vũ Đức Anh, năm nay nhà trường có 9 em đạt tổng 3 môn từ 27 điểm trở lên. Nếu tính điểm từ 28 trở lên, trường có 4 em và đứng đầu tỉnh Thanh Hóa về số lượng thí sinh đạt điểm cao.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến