Dòng sự kiện:
Bí thư Hội An 3 lần 'đệ đơn' từ chức
08/06/2015 11:07:40
ANTT.VN – Sau 3 lần đệ đơn từ chức, ông Nguyễn Sự, Bí thư thành ủy Hội An mới được Ban chấp hành Đảng bộ TP Hội An chấp nhận trong khi nhiệm kỳ của ông Sự còn tận 2 năm.

Tin liên quan

Trải qua hai nhiệm kỳ làm Bí thư Thành ủy Hội An, luôn được phiếu tín nhiệm cao nên việc ông Nguyễn Sự xin nghỉ hưu khiến nhiều người bất ngờ.  Chia sẻ về vấn đề này ông Sự cho biết, nếu tiếp tục ngồi lại, ông "sẽ cản đường anh em, khiến họ không có cơ hội thử sức" và quan trọng nhất, ông muốn dành thời gian nghỉ ngơi.

Từ năm 2013, ông Nguyễn Sự đã 3 lần làm đơn xin nghỉ hưu sớm

Từ năm 2013, ông Nguyễn Sự đã gửi đơn xin nghỉ sớm trước khi kết thúc nhiệm kỳ Bí thư Hội An. Tuy nhiên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam không chấp thuận và động viên ông ở lại làm việc thêm một thời gian.

Đến năm 2014 và đầu năm 2015, ông Sự tiếp tục gửi đơn đề nghị nhưng đến nay mới được chấp thuận.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam liên tục động viên để ông Sự ở lại công tác. Tuy nhiên do ông quyết xin nghỉ trước tuổi để lớp trẻ lên thay nên Ban thường vụ Tỉnh ủy và Ban chấp hành Đảng bộ đã chấp thuận.

Dự kiến, cuộc họp bất thường bầu Bí thư diễn ra sớm hơn 1 tháng trước Đại hội Đảng bộ TP dự kiến vào tháng 7. Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam và Ban chấp hành Đảng bộ TP Hội An đã chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm nhân sự thay ông Sự.

Ông Nguyễn Sự làm Chủ tịch UBND thị xã Hội An từ năm 1994, sau đó thị xã trở thành TP thì ông làm Bí thư Thành ủy. Những câu chuyện về hàng loạt việc làm khác người của ông Sự được người dân nhớ lại và kể hoài không hết. Những câu chuyện đó luôn gắn với tính cách thẳng thắn, bộc trực, liêm khiết, luôn đặt lợi ích của người dân, cộng đồng lên trên để giải quyết mọi công việc. Tên tuổi của ông luôn gắn với Hội An và sự phát triển của Hội An, là niềm tự hào của người dân Hội An.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến