Dòng sự kiện:
Bí thư Nguyễn Văn Nên hổ thẹn vì chậm khen thưởng lực lượng tuyến đầu
05/07/2022 20:48:24
Ông Nguyễn Văn Nên thừa nhận buồn và hổ thẹn vì để chậm trễ trong việc khen thưởng 40.000 nhân viên y tế tuyến đầu hỗ trợ TP.HCM chống dịch.

"Lẽ ra thành phố phải bằng mọi giá, tìm mọi cách để tri ân lực lượng tuyến đầu thì ngược lại rất máy móc, cứng nhắc, dẫn đến chậm trễ. Tôi xin nhận lỗi trước các đồng chí", Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nói tại hội nghị Đảng bộ TP.HCM lần thứ 15, chiều 5/7.

Theo ông Nên, thời điểm dịch bùng phát dịch Covid-19 vừa qua là tình huống đặc biệt. Với trường hợp này, đáng lẽ các sở ngành phải tìm cách tham mưu cơ chế đặc biệt nhưng lại để chậm. Trong khi đó, Sở Y tế phải âm thầm, lặng lẽ đề xuất thi đua.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Phạm Ngôn.

Ông Nên cho rằng việc chậm khen thưởng 40.000 nhân viên y tế là bài học đáng suy ngẫm và đề nghị các cấp không để xảy ra sự việc tương tự tại thành phố văn minh, nghĩa tình.

Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM cho hay qua vụ việc này, ông cảm thấy hổ thẹn với lực lượng tuyến đầu và nghiêm túc nhận lỗi trước các nhân viên y tế.

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cho biết đến nay, khoảng 40.000 nhân viên y tế và tình nguyện viên cả nước hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19 vẫn chưa nhận được tiền khen thưởng (tổng kinh phí 19 tỷ đồng).

“Gọi cho Ban Thi đua - Khen thưởng họ nói không có kinh phí. Gọi Sở Tài chính thì nói chỉ cấp cho Ban Thi đua - Khen thưởng. Gọi lại thì Ban Thi đua - Khen thưởng nói chỉ cấp giấy khen”, ông Thượng giãi bày hôm 29/6.

Tác giả: Thư Trần

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến