Dòng sự kiện:
Bí thư Thành uỷ Hà Nội: 'Bà Châu Thị Thu Nga đã lạm dụng quyền ĐBQH'
28/01/2015 11:19:36
ANTT.VN – Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2014 của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. Hà Nội, vấn đề của bà Châu Thị Thu Nga - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Nhà đất Housing Group đã được đưa ra bàn luận.

Tin liên quan

Về những sai phạm của ĐB Thu Nga, VnExpress dẫn lời vị Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết: "Bà Châu Thị Thu Nga đã không ít lần lạm dụng quyền của đại biểu Quốc hội, khi cơ quan chức năng mời tới làm việc đã không tới, khi nhà chức trách tới thì lẩn trốn".

Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Phạm Quang Nghị cho hay, Đoàn ĐB và lãnh đạo thành phố đã nhận được thông tin về các sai phạm khá sớm từ chính nạn nhân của bà Thu Nga. Thành phố đã chủ động yêu cầu Thanh tra vào cuộc. Sau khi có kết luận thanh tra, Thường trực Thành ủy đã giao cho Công an Hà Nội xử lý.

Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Phạm Quang Nghị.

Trước ý kiến cho rằng việc xử lý sai phạm của bà Châu Thị Thu Nga là chậm, Bí thư Thành ủy cho biết do bà Thu Nga là ĐBQH, việc xử lý phải có thời gian, phối hợp giữa nhiều cơ quan.

Thành phố cũng chỉ đạo một số cơ quan rút kinh nghiệm khi không quyết liệt ngăn chặn từ đầu sai phạm. “Bất cứ ai vi phạm pháp luật đều không được miễn trừ”, Trưởng đoàn Quốc hội Hà Nội nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Phó trưởng đoàn ĐBQH Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Hà cũng đã nói rõ hơn về việc xử lý những sai phạm của Housing Group do bà Châu Thị Thu Nga làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Trên Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Hồng Hà cho biết, từ giữa năm 2014, UBND TP Hà Nội đã nắm được vụ việc và đã giao cho các cơ quan chuyên môn, tiến hành thanh tra. Ban cán sự Đảng UBND cũng đã báo cáo với Thường trực Thành ủy.

Sau đó Thường trực cũng yêu cầu tiếp tục hoàn thiện kết luận điều tra, hoàn thiện hồ sơ chuyển cho cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật. Sau khi có quyết định tạm đình chỉ, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với bà Châu Thị Thu Nga về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến