Dòng sự kiện:
Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga là ai?
08/01/2015 00:27:26
ANTT.VN - Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa bắt giam doanh nhân Châu Thị Thu Nga về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bà Châu Thị Thu Nga là tiến sỹ, đại biểu Quốc hội.

Tin liên quan

Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga

Bà Châu Thị Thu Nga sinh ngày 29-4-1965 tại phường Thuận Thành, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện cư trú tại số 75A9, phố Hồng Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Bà Nga đã khai trong hồ sơ học Cao học – Thạc sỹ quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Pacific Western (Hoa Kỳ 2003 – 2006) và Nghiên cứu sinh – Tiến sĩ Quản trị kinh doanh tại ĐHQGHN hợp tác với Đại học Califonia Miranar (Hoa Kỳ, 2006 - 2009).

Tuy nhiên, cũng từng có những lùm xùm xung quanh tấm bằng của bà Nga mà báo chí đã từng đưa.

Bà Châu Thị Thu Nga là Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất Housing Group. Ngoài ra, bà Nga còn là đại biểu Quốc hội.

Trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII trong năm 2014, bà Nga đã bị nhiều người dân, đối tác làm ăn viết đơn tố cáo bà Nga lợi dụng vốn, không thực hiện nghĩa vụ trong hợp đồng và né tránh không gặp khách hàng.

Cụ thể, một nhóm có gần 80 khách hàng đã nộp một phần tiền để mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội) do Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất Housing Group của bà Nga làm chủ đầu tư, cho biết: “Chúng tôi nộp tiền từ năm 2010, có một số người đã nộp từ năm 2009, người 500 triệu, người 700 triệu, có người đã nộp hàng tỉ đồng với thỏa thuận trong hợp đồng là năm 2015 giao nhà. Nhưng đến nay dự án vẫn là bãi đất trống, cỏ dại mọc đầy. Hợp đồng ghi là sau một năm nếu khách hàng không có nhu cầu mua nhà thì sẽ được trả lại tiền đặt cọc cộng với lãi suất, nhưng khi chúng tôi đề nghị được trả lại tiền thì bà Nga cứ hứa lần hứa lữa mãi”.

Trong kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII trong năm 2014, bà Nga cũng đã vắng mặt khoảng 20 ngày với lý do trị bệnh.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến