Dòng sự kiện:
Bị 'xâm phạm danh dự', đại gia Lê Phước Vũ được bồi thường 11 triệu đồng
06/06/2016 13:51:49
ANTT.VN - TAND quận 2, TP.HCM buộc báo điện tử Một Thế Giới phải cải chính, xin lỗi và bồi thường 11,5 triệu đồng do xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín ông Lê Phước Vũ - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen.

Tin liên quan

Ngày 28/5/2015, báo điện tử Một Thế Giới đã đăng bài viết: Dân xã Đạ M’ri năn nỉ đại gia Lê Phước Vũ “là phật tử thì đừng ép dân” có nội dung phản ảnh việc ông chủ Tập đoàn Tôn Hoa Sen thi công dự án du lịch tại thôn 3, xã Đạ M'ri, Đạ Huoai, Lâm Đồng đã có những động thái bất chấp, chèn ép nông dân. Người dân ở đây đã phẫn nộ vì bị ông Vũ chặn mất nguồn nước, cắt luôn đường đi lên rẫy… khiến người dân phải van xin ông Vũ rằng “ông đã là Phật tử thì đừng ép dân”.

Luật sư Hoàng Quý (đại diện pháp lý cho ông Lê Phước Vũ) cho rằng việc đưa tên ông Lê Phước Vũ vào tựa bài báo, lại gắn với cụm từ "đã là Phật tử thì đừng…" đã gây tổn hại đến danh dự cá nhân ông Vũ và gây tổn thương cho tín đồ Phật giáo.

Ông Quý cũng cho biết, ông Lê Phước Vũ yêu cầu báo Một Thế Giới cải chính, xin lỗi trên vị trí tương xứng trong 3 kỳ liên tiếp và bồi thường thiệt hại bằng vật chất tương xứng với thiệt hại gây ra cho ông Lê Phước Vũ và các doanh nghiệp do ông Vũ là người đại diện theo pháp luật, sở hữu, điều hành, do việc xâm phạm danh dự nhân phẩm của ông, làm mất uy tín của ông Vũ với các đối tác, khách hàng và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, ông Vũ không nhận được bất cứ phản hồi nào theo luật định và bài báo trên thậm chí còn không được gỡ xuống. Chính vì vậy, ông Vũ quyết định nộp đơn kiện báo Một thế giới ra tòa.

 Ông Lê Phước Vũ -  chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen khởi kiện báo điện tử Một thế giới vì cho rằng đã bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm. (Ảnh: internet)

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ TAND Q.2 cho biết tòa án đã nghiên cứu, xem xét và xác định,  bài viết “Dân xã Đạ M’ri năn nỉ đại gia Lê Phước Vũ “là phật tử thì đừng ép dân””  có nhiều chi tiết không chính xác.

Chẳng hạn bài báo cho rằng dự án trồng rừng, quản lý bảo vệ rừng kết hợp du lịch sinh thái và văn hóa tâm linh B’Nom Lumu - Hoa Sen của cá nhân ông Lê Phước Vũ, trong khi đây là dự án do Công ty TNHH đầu tư và du lịch Hoa Sen làm chủ đầu tư.

Ông Vũ là chủ tịch và là người đại diện theo pháp luật. Theo tòa án, đây là hai chủ thể pháp lý khác nhau nên việc xác định dự án của cá nhân ông Vũ là không chính xác.

Ngoài ra, các chi tiết về việc ông chủ Tập đoàn Hoa Sen thi công dự án du lịch đã có những động thái “chèn ép nông dân, chặn mất nguồn nước, cắt luôn đường đi lên rẫy”, “phá nát con đường cũ”... là một chiều và không khách quan, dẫn đến việc đăng thông tin không đầy đủ, không chính xác.

Do đó, tòa buộc báo điện tử Một Thế Giới phải đăng nội dung cải chính đối với bài viết Dân xã Đạ M’ri năn nỉ đại gia Lê Phước Vũ “là phật tử thì đừng ép dân” kèm theo lời xin lỗi công khai trên mục xã hội của báo này. Đồng thời, bồi thường thiệt hại cho ông Lê Phước Vũ do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm với số tiền 11,5 triệu đồng.

Cũng theo nguồn tin được đăng trên Tuổi Trẻ, ông Hoàng Đại Thanh - phó tổng biên tập phụ trách báo điện tử Một Thế Giới -cho biết báo đã quyết định kháng cáo bản án của TAND Q.2.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến