Dòng sự kiện:
Biến động trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới
19/10/2023 09:06:32
Elon Musk, chủ sở hữu nền tảng xã hội X vẫn vững vàng đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới, tuy nhiên vị trí số 2 và số 3 đã có sự thay đổi.

Theo bảng xếp hạng mới cập nhất của Bloomberg, nhà sáng lập LVMH, Bernard Arnault, không còn là người giàu thứ 2 thế giới sau khi tài sản của ông thấp hơn giá trị tài sản ròng của tỷ phú Jeff Bezos, trong bối cảnh nhu cầu hàng xa xỉ chững lại.

Elon Musk vững vàng đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới (Ảnh: KT)

Giá trị cổ phiếu sụt giảm của LVMH đã làm hao mòn tài sản cá nhân của ông Arnault. Cổ phiếu của tập đoàn hàng xa xỉ này - vốn sở hữu các thương hiệu như Louis Vuitton, Moët & Chandon và Hennessy - đã giảm 10% chỉ sau 3 phiên giao dịch vào tuần trước và hiện giảm khoảng 3% trong năm nay, điều khiến tỷ phú Arnault mất 7 tỷ USD

Trong khi đó, tài sản của ông chủ Amazon là Jeff Bezos đã tăng vọt lên 156 tỷ USD, giúp ông vượt lên trên khối tài sản 155 tỷ USD của ông Arnault. 

Cả ông Bezos và ông Arnault trước đây đều giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới, nhưng họ đang xếp sau Elon Musk. Tài sản cá nhân của chủ sở hữu nền tảng xã hội X đã đạt mốc 234 tỷ USD trong năm nay nhờ giá cổ phiếu của Tesla tăng hơn 100%.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến