Dòng sự kiện:
Biển người đổ về khai hội chợ Viềng Xuân 2018
22/02/2018 21:18:26
Dù 12h đêm ngày mùng 7, rạng sáng ngày mùng 8 tháng Giêng chợ Viềng mới chính thức bắt đầu nhưng hàng nghìn người dân đã đổ về sớm khiến nhiều tuyến đường quanh chợ tắc nghẽn.

Người đến với chợ Viềng để cầu may mắn, bình an, hạnh phúc cho cả gia đình, đồng thời xua đi những rủi ro trong năm mới với tâm lý “mua may bán rủi”, cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, làm ăn phát đạt. Cả người bán và người mua đều không nói thách, mặc cả. Cái sự mua bán ở đây mang màu sắc tâm linh. Nghĩa là, người ta chỉ cần bán hoặc mua được một vật gì đó, dù nhỏ, cũng đều gặp may mắn, tốt lành…

Đi chợ Viềng, người nông dân thì mua cái liềm, lưỡi cuốc mong mùa màng bội thu hoặc mua con lợn, con gà hay cây cảnh, cây ăn quả. Khách phương xa có thể dạo thăm khu vực bán cây cảnh, đồng xu may mắn, cây cành vàng lá ngọc cầu may…

Ghi nhận nhanh của phóng viên An ninh tiền tệ tại phiên chợ độc đáo và nổi tiếng nhất nhì miền Bắc:

Đêm mùng 7, rạng sáng mùng 8 tháng Giêng năm Mậu Tuất 2018, chợ Viềng, huyện Vụ Bản (Nam Định) mới chính thức khai hội. Tuy nhiên, chiều mùng 7 (22/2), dòng người đã nô nức đổ về phiên chợ.

Để tránh phải chen chúc, tranh giành hay tắc đường, từ đầu giờ chiều mùng 7 đã có hàng nghìn người đổ về chợ mua những món hàng cầu may. Người người đến chợ, nhà nhà đi chợ Viềng đều mua cho mình một món hàng ưng ý, trong đó cây cảnh là một mặt hàng được ưa chuộng.

Nông cụ và hàng tiêu dùng bằng sắt thép là mặt hàng từ xa xưa. Người nông dân quan niệm đi chợ Viềng mua để sản xuất nông nghiệp, nhằm đem lại một năm mùa màng bội thu. 

Một góc bán những vật dụng của nhà nông, từ đôi quang gánh, chiếc thúng, chiếc mủng, đơm, đó, giỏ cua cá.

Mặc dù lãnh đạo Công an huyện Vụ Bản (tỉnh Nam Định) khẳng định với phóng viên không còn tình trạng cờ bạc, trò chơi gian dối, nhưng trên thực tế tại chợ Viềng năm nay vẫn xuất hiện một số trò chơi “lừa bịp” du khách.

Du khách đi chợ về phải mua một thứ thực phẩm đặc biệt, đó là thịt bò non, hay đúng hơn là thịt bê thui vàng ươm nguyên cả con, được bầy bán la liệt dọc các ngả đường đi vào chợ. Giá cả loại mặt hàng này cũng phải chăng, hợp với túi tiền của "người nhà quê".

Đoàn Mạnh Nghiệp

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến