Dòng sự kiện:
Lễ hội đền Gióng năm 2018: Không còn cảnh tranh cướp giò hoa tre
22/02/2018 15:20:31
Là một trong những lễ hội lớn và quan trọng bậc nhất trong văn hóa tín ngưỡng của người dân Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung, lễ hội đền Gióng năm 2018 diễn ra khá văn minh.

Đến sáng 22/2 (tức mùng 7 Tết), hơn một ngày từ khi khai mạc, lễ hội Gióng (Sóc Sơn, Hà Nội) tại Khu di tích Lịch sử đền Sóc, huyện Sóc Sơn để lại những hình ảnh đẹp trong mắt người dân thập phương ghé thăm. 

Lễ hội đền Gióng (Sóc Sơn, Hà Nội) năm nay diễn ra khá văn minh. Không còn cảnh tranh giành cướp giò hoa tre phản cảm như những năm trước.

Đây là một số hình ảnh do ANTT ghi nhận: 



Sáng 21/2, (tức mùng 6 Tết), lễ hội Gióng (Sóc Sơn, Hà Nội) chính thức khai mạc tại Khu di tích Lịch sử đền Sóc, huyện Sóc Sơn.

Đây là một trong những lễ hội lớn và quan trọng bậc nhất trong văn hóa tín ngưỡng của người dân Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung.

Mùa lễ hội năm nào Khu di tích Lịch sử đền Sóc cũng thu hút hàng chục vạn du khách thập phương và phật tử khắp nơi tụ hội.

Để đảm bảo lễ hội văn minh, ban tổ chức lễ hội Gióng năm 2018 đã quyết định thay đổi phương thức triển khai, trong đó điểm nhấn là bỏ phân đoạn cướp lộc hoa tre.

Ngoài giò hoa tre, những lễ vật khác như ngựa cũng được cung tiến đến đền Thượng.

Voi cũng được người dân cúng tiến.

Giò hoa tre cũng là một trong 8 lễ vật được các địa phương trên địa bàn huyện Sóc Sơn cung tiến vào dịp lễ hội.

Thay vì đưa giò hoa tre vào rồi rước ra để tranh cướp, giò hoa tre lần này được đưa vào hậu cung đền Thượng để "cướp kín" sau đó mới mang ra phát lộc cho mọi người một cách nhẹ nhàng, trật tự, không xảy ra tranh cướp.

Đoàn tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến