Biến thành tỷ phú trong nháy mắt vì nhặt được vàng
22/08/2015 08:40:56
ANTT.VN – Trong khi cuốc rẫy, làm nương hay rà phế liệu, nhiều người phát hiện được những kho vàng trị giá cả tỷ đồng và trở thành tỷ phú chỉ trong nháy mắt.

Tin liên quan

Rà phế liệu bắt được gần 10kg vàng

Theo báo Dân Trí, ngày 10/4/2012, tại lô đất đang chuẩn bị đào móng làm nhà của bà N.T.T.T. (tổ 34, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) có một người làm nghề rà phế liệu đến rà dò thì phát hiện một hũ kim loại. Khi người này phát hiện đào bới để lấy số kim loại đó đi, một phần rơi vãi lại ở hiện trường có màu vàng nên người dân nghi ngờ mang đi thử ở tiệm vàng thì được biết đó là vàng non, bán được 10 triệu đồng.

Người nhà của người chủ lô đất chỉ nơi người rà phế liệu trúng vàng

Ông Phùng Văn Thạnh, Phó chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Đông, xác nhận thông tin một người đàn ông rà được vàng là có thật, nhưng sau khi nhặt được vàng người này đã đi ra khỏi địa bàn nên không xác định được danh tính cũng như số lượng. Còn ông tổ trưởng tổ 34 cho biết: “Tôi ước tính ông ấy đào được khoảng gần 10 kg”.

Đi rẫy, nhặt được cục vàng 2,1kg

Báo KH&ĐS thông tin, trong lúc đi rẫy, anh Lô Văn Ối (sinh năm 1983) ở xã Yên  Hòa (huyện Tương Dương, Nghệ An) may mắn nhặt được cục vàng 2,1kg. Chuyện xảy ra vào cuối tháng 11/ 2009.

Cục vàng mà anh Ối vô tình nhặt được

Từ một nông dân nghèo, chỉ trong “nháy mắt” anh Ối đã trở thành tỷ phú giữa bản nghèo. Cục vàng của anh Ổi được lái buôn trả hơn 1 tỷ đồng.

Nhặt được 11 cây vàng từ bãi rác

Theo báo Đất Việt, vào cuối năm 2009, trong khi bới rác, chị Nguyễn Thị Ngà (34 tuổi, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tình cờ thấy một miếng vàng và một dây gồm 10 miếng màu vàng giống nhau, tất cả đều in rõ chữ SJC 9999, từ một chiếc xe tải vừa tập kết về.

Sau đó, vợ chồng chị Ngà đi xuống phố Nỉ (Sóc Sơn) bán vàng. Chị Ngà vẫn nhớ, giá vàng khi ấy là 27 triệu đồng/lượng. Tổng tất cả số vàng vợ chồng chị bán được là 297 triệu đồng.

Nhặt được cả thùng vàng

Theo báo Người Lao Động, năm 2013, trong một lần được thuê lên suối Thá (xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) nhặt đá về xây nhà, ông T.V.N (ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) thấy một thùng đạn (loại 7 kg) nằm trong gộp đá. Ông N. lôi ra và mở nắp xem thì tròn mắt khi trong đó ăm ắp vàng và nhiều đồ trang sức có giá trị.

Cũng tại Phú Yên, trong một lần cuốc đất trồng mỳ ở trảng Sim thuộc xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, ông H. cuốc vướng phải gốc bằng lăng lớn. Đang loay hoay bứng gốc cây để có chỗ trồng mì, cuốc ông H. đụng phải vật cứng. Đào lên thì đó là một bi-đông nặng trịch. Ông H. mở nắp trút thử thì ngỡ ngàng khi hàng loạt khâu vàng từ bên trong lăn ra. Theo lời đồn thổi của người dân địa phương, bi-đông vàng nặng gần 1kg.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến