Dòng sự kiện:
Biến thể Delta là chủng virus thống trị thế giới
17/07/2021 20:00:07
Biến thể Delta của Covid-19 hiện là chủng virus thống trị toàn cầu. Nó đã được phát hiện ở khoảng 100 quốc gia trên toàn cầu, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ Anthony Fauci nói.

Hãng tin Reuters dẫn lời của ông Fauci cho hay: “Chúng ta đang phải đương đầu với một biến thể đáng gờm”.

Biến thể Delta có khả năng lây lan nhanh hơn nhiều chủng gốc SARS-CoV-2 cũng như các biến thể khác. Giới chức Mỹ cho hay, biến thể này đang khiến số ca tử vong tăng vọt ở Mỹ, vốn tập trung chủ yếu ở nhóm những người chưa tiêm vắc xin.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ Rochelle Walensky ngày 16/7 phát biểu tại một cuộc họp báo rằng, số ca mắc Covid-19 ở nước này đã tăng 70%, số ca tử vong tăng 26% trong tuần qua. Số ca nhiễm và tử vong mới ghi nhận hầu hết đều xảy ra ở những khu vực có tỷ lệ tiêm phòng dưới mức trung bình như Arkansas, Florida, Louisiana, Missouri và Nevada.

Bà Rochelle Walensky nói thêm: “Nó đã trở thành đại dịch của những người chưa tiêm vắc xin”. Theo quan chức này, 97% số người mắc Covid-19 phải nhập viện đều chưa tiêm phòng. Bà kêu gọi những người Mỹ chưa tiêm phòng hãy đi tiêm ngay vì vắc xin Pfizer và Moderna được chứng minh là đặc biệt có hiệu quả trong việc chống biến thể Delta.

Trong 10 ngày qua, có khoảng 5 triệu người Mỹ đã tiêm phòng, gồm cả người dân ở những bang cho tới giờ có tỷ lệ tiêm phòng thấp. Sự bùng phát của biến thể Delta có thể thúc đẩy nhu cầu tiêm chủng ở những bang bị dịch Covid-19 tấn công mạnh, nhà phân tích về chăm sóc sức khoẻ tại Evercore ISI là Michael Newshel cho biết.

Tác giả: Hoài Linh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến