Dòng sự kiện:
'Biệt phủ' 4ha trên đất nông nghiệp của mẹ Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng
02/07/2019 10:07:20
Người dân huyện An Lão (Hải Phòng) xôn xao việc bà Nguyễn Thị Thảnh (mẹ Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng) sở hữu đất nông nghiệp lên đến hơn 4ha.

Biệt phủ nhìn từ trên cao, 4.3 ha đất bên trái bức ảnh thuộc quản lý của gia đình bà Thảnh. Tại đó có 1 ao cá, cạnh tượng phật cùng vườn cây, khu nhà ở kiên cố

Thời gian gần đây, người dân ở huyện An Lão (Hải Phòng) xôn xao về việc bà Nguyễn Thị Thảnh (mẹ của Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng Phùng Văn Thanh) ở thôn Nhất Thượng, xã Thái Sơn, huyện An Lão sở hữu diện tích đất nông nghiệp lên đến hơn 4ha.

Trong khi người dân ở xã thuần nông này mỗi hộ gia đình chỉ sở hữu vài sào ruộng, việc gia đình bà Thảnh sở hữu tới hơn 4ha đất khiến nhiều người bất ngờ. Điều đáng nói dù là đất nông nghiệp nhưng trong diện tích này mọc lên nhiều công trình kiên cố như một biệt phủ xa hoa.

Một góc khu biệt phủ của gia đình bà Thảnh

Nằm sát con đường liên xã ở thôn Nhất Thượng, khu đất hơn 4ha của gia đình bà Thảnh được bao quanh bởi những bức tường kiên cố. Bức tường này chạy dài gần 100m dọc tuyến đường liên xã, kéo dài hàng nghìn m bao quanh diện tích đất của bà Thảnh. Khu đất rộng mênh mông này nằm sát bờ sông thủy lợi của xã, ngay cạnh những thửa ruộng của người dân thôn Nhất Thượng.

Người dân khu vực xã Thái Sơn khi được hỏi về khu đất đều nói đó là “biệt phủ của ông Thanh Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng”. Tuy vậy, người sở hữu khu đất này không phải của ông Thanh mà đứng tên bà Nguyễn Thị Thảnh (mẹ ông Thanh). Phía trong bức tường bao bọc toàn bộ khu đất này là nhiều hạng mục công trình kiên cố trong đó có dãy nhà ở rộng hàng trăm m2, đường đi lát gạch, bê tông, bức tượng phật bằng đá trắng khổng lồ tọa lạc ngay sát mặt hồ, nhiều cây cảnh đắt tiền, cây ăn quả trồng khắp các lối đi.

Khu nhà thờ của gia đình ông Phùng Văn Thanh

Cùng nằm trên tuyến đường liên xã, đối diện với “biệt phủ” xa hoa nêu trên là một nhà thờ với quy mô lớn cũng của gia đình ông Phùng Văn Thanh. Khu nhà thờ này rộng hàng trăm m2 cũng được bao quanh bởi hệ thống tường rào kiên cố, cổng sắt, phía trong là những công trình lớn. Theo các cán bộ UBND xã Thái Sơn, đây là khu vực đất ở vốn thuộc sở hữu của một người dân thôn Nhất Thượng. Năm 2016, ông Phùng Văn Thanh mua lại của người này để xây nhà thờ tại đây.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hoàng Quốc Giản, Bí thư Đảng ủy xã Thái Sơn và bà Hoàng Minh Tuyết - công chức địa chính xã Thái Sơn cho biết: Khu vực cánh đồng thuộc thôn Nhất Thượng đã được UBND huyện An Lão quy hoạch là khu vực nuôi trồng thủy sản theo điều chỉnh nông thôn mới của xã được huyện phê duyệt. Một phần diện tích này là đất giao cho các hộ dân thôn Nhất Thượng theo Nghị định 64 của Chính phủ. Phần còn lại của khu đất là đất 5% do UBND xã quản lý. 

Bắt đầu từ năm 2007 tới năm 2016, gia đình bà Nguyễn Thị Thảnh đã tiến hành mua lại đất của nhiều hộ dân ở thôn Cách Thượng với mục đích nuôi trồng thủy sản. Khi mua đất, bà Thảnh cùng các hộ dân có đất bán làm hợp đồng thỏa thuận sang nhượng, có qua UBND xã để xác nhận. Tới năm 2016, 2017 gia đình bà Thảnh qua nhiều lần làm thủ tục chuyển nhượng đã sở hữu khu đất rộng khoảng hơn 4ha như hiện tại.

Bức tường dài hàng trăm mét bao bọc khu "biệt phủ"

Cổng vào khu nhà thờ của gia đình ông Thanh

Dư luận nhân dân đang đặt nhiều câu hỏi nghi vấn xung quanh khu “biệt phủ” nguy nga nằm trên đất nông nghiệp của bà Nguyễn Thị Thảnh. Với vai trò là Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng, ông Phùng Văn Thanh có biết rằng mẹ đẻ của mình đang xây dựng những công trình kiên cố trái phép trên đất nông nghiệp? Sở Xây dựng là đơn vị chủ chốt trong tham mưu với TP Hải Phòng về quản lý trật tự xây dựng sẽ xử lý công trình này như thế nào?

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo báo Giao thông 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến