Dòng sự kiện:
Biệt thự bí ẩn của người Nga ở Phan Thiết
26/02/2015 15:30:10
ANTT.VN – Căn biệt thự bí ẩn của cặp vợ chồng người Nga tại Phan Thiết được xây dựng trái phép từ 3 năm trước với vỏ ngoài là “triển lãm bảo vật chiến tranh” nhưng lại rất khó để tiếp cận bởi những “chiến hào” kiên cố và đàn chó dữ canh cửa.

Tin liên quan

Căn biệt thự bí ẩn của người Nga được bao bọc bởi tường rào và cả dây kẽm gai. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo thông tin từ Thanh niên, “triển lãm bảo vật chiến tranh” này thuộc thôn Thiện Trung, xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết, lọt sâu trong một khu dân cư nghèo và thưa thớt. Căn biệt thự bí ẩn đã xuất hiện từ cách đây 3 năm và chưa hề được cấp phép xây dựng.

Được biết, căn biệt thự nằm trên mảnh đất 3000m2 do ông Nguyễn Thế Sơn – Giám đốc Công ty lướt sóng Việt-Nga đứng tên mua, nhưng chủ căn biệt được xác định thuộc sở hữu của 2 người Nga là Zhigulev Eduard (thường gọi Africa) sinh ngày 16.12.1970, hộ chiếu số 51N4611076, thẻ tạm trú BH 166B2 có giá trị đến 22.2.2015 và vợ là bà Kyrstya Ekaterina, sinh ngày 1.9.1979, hộ chiếu số 51N4995353, thẻ tạm trú BH 343B3hết hạn từ ngày 14.11.2013.

Bình thường, ngôi biệt thự luôn đóng kín mít cổng với 2 lớp hàng rào, vừa là tường rào xây, vừa kẽm gai. Lúc nào cũng có 4 con chó béc-giê dữ tợn đứng canh cửa.

Đàn chó canh cửa nhảy chồm lên dữ tợn mỗi khi thấy người lạ tiếp cận ngôi biệt thự. (Ảnh: Thanh Niên)

Ông Trần Tú Minh - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Thiện Nghiệp trao đổi với Thanh Niên khẳng định người Nga đến thăm quan “triển lãm” hằng ngày, nhưng vợ chồng người Nga này lại không hề thu tiền mà làm phi lợi nhuận.

Khi được hỏi nếu họ có kinh doanh gì trong này xã có biết không, ông Trần Tú Minh khẳng định không thể biết được.

Làm phi lợi nhuận, nhưng "kho bảo vật chiến tranh" của cặp vợ chồng người nga lại bày đầy những rượu rắn đến các loại dược liệu? (Ảnh: Thanh Niên)

Nhận được thông tin về dấu hiệu bất thường của ngôi biệt thự “bí ẩn” này Công an tỉnh Bình Thuận đã  lập tức cử cán bộ đến thị sát cụ thể tình hình nhưng không thể tiếp cận được vào bên trong.

ANTT.VN sẽ tiếp tục cập nhập thông tin xung quanh căn biệt thự "bí ẩn" này tới quý bạn đọc trong thời gian tới!

 

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến