Dòng sự kiện:
Bill Gates 'đốt' 645 triệu USD cho siêu du thuyền như thế nào?
30/04/2020 10:17:03
Á quân của ngôi vị giàu nhất hành tinh, tỷ phú Bill Gates vừa mới sắm cho bản thân chiếc siêu du thuyền mang tên "Aqua" chạy bằng Hydro đầu tiên trên thế giới với giá 645 triệu USD.

Siêu du thuyền này do kiến trúc sư người Hà Lan, Sander Sinot thiết kế và lần đầu được ra mắt công chúng tại triển lãm du thuyền Monaco năm 2019.

Siêu du thuyền có chiều dài khoảng 112m, gồm 5 khoang có sức chứa 14 khách và 31 thuỷ thủ. Trên thuyền cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi với phòng gym, phòng tập yoga, phòng làm đẹp, phòng massage và bể bơi ở tầng phía sau boong tàu.

Bể bơi vô cực phía sau boong tàu

Một phòng gym được thiết kế bên trong siêu du thuyền có "view" hướng biển

Phòng tập Yoga 

Căn phòng được thiết kế không khác gì một khách sạn 5 sao trên mặt đất

Phòng tắm với bồn tắm lớn

Phòng ngủ được thiết kế đơn giản nhưng hiện đại

Phòng khách siêu sang với bộ sofa trắng bao quanh chiếc bàn kính lớn

Nhưng điểm đặc biệt nhất ở con tàu này là hầm chứa 2 bể kín chân không nặng khoảng 28 tấn luôn ở nhiệt độ -253 độ C, chứa nhiên liệu hydro lỏng để vận hành con tàu. Thay vì chạy bằng năng lượng xăng, dầu như trước kia, con tàu Aqua sẽ chạy bằng hydro lỏng thân thiện với môi trường và chất thải duy nhất con tàu thải ra chính là nước. Hydro sẽ được bơm qua một loại pin nhiên liệu đặc biệt để chuyển đổi nó thành điện năng và xả ra nước xuống biển.

Tuy vận hành bằng nhiên liệu mới, con tàu vẫn có thể đạt vận tốc 17 hải lý/giờ và đi được hơn 6.000km trước khi cần phải tiếp thêm nhiên liệu. Có lẽ đây chính là điểm đặc biệt khiến Bill Gates không tiếc tiền bỏ ra hàng trăm triệu USD để sở hữu con tàu này. Khi các bản vẽ của Aqua còn chưa được tiết lộ, và tất cả cũng mới chỉ dừng ở bản vẽ nhưng Bill Gates đã quyết định đầu tư vào dự án đặc biệt này.

Từ lâu nay, danh mục các khoản đầu tư của Bill Gates vào công nghệ thân thiện với môi trường dường như ngày càng mở rộng và trở thành tấm gương cho các tỉ phú khác. 

Thu Trang (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến