Dòng sự kiện:
Jeff Bezos 'sống khỏe' qua đại dịch nhờ cỗ máy kiếm tiền Amazon
15/04/2020 20:33:37
Đối lập với hàng trăm tỷ phú đang "khóc ròng" vì COVID-19, tài sản của người giàu nhất thế giới - Jeff Bezos - ông chủ tập đoàn Amazon vẫn tăng 24 tỷ USD từ đầu năm cho đến nay.

Jeff Bezos "sống khỏe" qua đại dịch nhờ cỗ máy kiếm tiền Amazon

Chính phủ các nước đã áp dụng nhiều chính sách khác nhau để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh như hạn chế người dân ra ngoài, cấm tụ tập đông người ở nơi công cộng và đóng cửa các cửa hàng thuộc nhóm không thiết yếu... khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào trạng thái "ngủ đông". Các ông chủ trong tình trạng "khóc ròng" vì COVID-19. Nhưng đây lại là tín hiệu vui cho các ông trùm thương mại điện tử. Trong đó có tỷ phú Jeff Bezos.

Người tiêu dùng bị "mắc kẹt" tại nhà nhưng nhu cầu mua sắm thì không có dấu hiệu hạ nhiệt khi các đơn hàng của Amazon tăng cao hơn bao giờ hết.

Bên cạnh doanh thu về bán lẻ tăng cao, những nỗ lực kích thích chưa từng có của Chính phủ Mỹ và các ngân hàng trung ương gần đây cũng là nguyên nhân giúp Jeff Bezos và các tỷ phú khác trong lĩnh vực công nghệ, quỹ đầu tư và một số lĩnh vực khác thêm tiền vào tài sản.

Đại dịch không hề làm suy giảm tăng trưởng khối tài sản của Jeff Bezos. Nguồn: Bloomberg

Theo thống kê của Bloomberg, bất chấp việc tổng tài sản ròng của 500 người giàu nhất thế giới đã giảm 553 tỷ USD từ đầu năm đến nay, tài sản của ông chủ Amazon Jeff Bezos vẫn tăng gần 24 tỷ USD. Trong khi đó, tài sản vợ cũ của ông, bà MacKenzie (người nhận 4% cổ phần của Amazon sau ly hôn) cũng tăng 8,2 tỷ USD lên mức 45,3 tỷ USD. Bà hiện xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg - vượt cả người giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani và người giàu nhất Mexico Carlos Slim.

Kết thúc phiên ngày thứ Ba (15/4), cổ phiếu của hãng thương mại điện tử Amazon đã tăng 5,3% lên mức kỷ lục 2.283 USD/cổ phiếu, nâng giá trị tài sản của người sáng lập lên mức 138,5 tỷ USD.

Tương tự Amazon, cổ phiếu của tập đoàn bán lẻ đối thủ Walmart cũng tăng, kéo tài sản của gia đình giàu nhất thế giới tăng theo. Tổng tài sản của những người thừa kế Walmart gồm Alice, Jim và Rob Walton hiện đạt 169 tỷ USD, tăng gần 5% kể từ đầu năm.

Cùng chung vận may, CEO Tesla Elon Musk đã kiếm thêm 10,4 tỷ USD kể từ đầu năm, nhiều thứ hai chỉ sau Jeff Bezos.

Tài sản của  Eric Yuan - người sáng lập Zoom Video Communications cũng đã tăng hơn hai lần, lên 7,4 tỷ USD do nhu cầu về dịch vụ hội nghị trực tuyến mà hãng cung cấp tăng cao trong bối cảnh đại dịch.

Thúy Quỳnh (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến