Giá dầu Việt Nam còn cách mốc cao nhất bao nhiêu?
29/01/2015 17:13:34
ANTT.VN - Giá dầu Việt Nam tăng hạng trong bảng đánh giá mức thấp của nhiên liệu quý này trên bản đồ thế giới.

Tin liên quan

Theo thống kê của trang web Globalpetrolprices, trong tổng số 227 quốc gia sử dụng xăng dầu trên toàn thế giới, giá xăng dầu của Hồng Kông  đang ở mức  cao nhất, chốt bảng với giá khoảng 38.400 VNĐ/lít tính đến 26/1/2015.

Trong khi đó giá xăng của Việt Nam có sự bứt phá mạnh mẽ từ vị trí 42 lên 35 trong những quốc gia có giá xăng thấp so với tuần trước. Ở mức 0,77USD/lít, giá xăng Việt Nam chỉ bằng 1/3 so với Hồng Kông.

So sánh với Mỹ, giá xăng dầu của Việt Nam hiện chỉ còn cao hơn 0,17 USD/lít.
Xếp sau Hồng Kông là một loạt quốc gia Bắc Âu như Na Uy, Hà Lan, Thụy Sĩ và Đan Mạch cũng có khoảng giá dầu cao so với các đất nước còn lại trên thế giới.

Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua giá nhiên liệu của Việt Nam xuống dưới mức 0,8 USD/lít. Thực tế, mức giá xăng của Việt Nam luôn ở mức rất thấp so với trung bình của thế giới, bởi trong khoảng thời gian từ ngày 20/10/2014 đến 26/1/2015, giá xăng trung bình của thế giới là 1,1 USD/lít, trong khi mức giá bán nhiên liệu trong nước chưa từng chạm tới mức này.

Đây là hệ lụy của việc giá dầu thế giới giảm sâu xuống hơn 50% kể từ tháng  6/2014 khi sản lượng dầu thô tăng đột ngột nhờ sự phát triển của công nghệ khai thác dầu đá phiến của Mỹ.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua 28/1 giá dầu thế giới đã giảm sâu và lập đáy mới trong gần 6 năm sau báo cáo từ Mỹ cho biết dự trữ và sản lượng dầu thô của nước này lên mức cao nhất trong hơn 3 thập niên.

Tú Anh (theo Globaletrolprices)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến