9 tháng kiếm 16,2 tỷ USD, Warren Buffett chỉ giàu thua Bill Gates
09/12/2014 18:19:03
ANTT.VN – Chỉ trong vòng 9 tháng, khối tài sản của tỷ phú thế giới Warren Buffett đã tăng thêm 16,2 tỷ USD, đạt 74,4 tỷ USD đưa ông "lên ngôi á quân” trong bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh, chỉ sau mình Bill Gates.

Tin liên quan

Tỷ phú Warren Buffett nhảy 2 bậc lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Khoản tiền khổng lồ vừa chảy vào túi Buffet đến từ việc giá cổ phiếu hạng A của Berkshire Hathaway đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai đã chạm mức đỉnh cao của cao mọi thời đại 227,800 USD/cp sau khi chạm kỷ lục trong phiên tại 229,374 USD/cp.

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu hạng A đã tăng 28%, bỏ xa mức tăng 11.5% của S&P 500 sau khi đã trừ cổ tức. Cổ phiếu hạng B của Berkshire Hathaway cũng đã tăng vọt hơn 27% trong năm nay và đang giao dịch tại mức 152 USD/cp. Nguyên nhân là rất nhiều doanh nghiệp mà Berkshire Hathaway mua lại trong 50 năm qua đã đạt lợi nhuận kỷ lục.

Được biết, Tập đoàn Berkshire Hathaway đã liên tục thực hiện các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) trong các tháng vừa qua.

Gần đây nhất là vào tháng 11/2014, Berkshire tuyên bố sẽ mua nhà sản xuất pin Duracell với giá 4.7 tỷ USD từ Tập đoàn P&G.

Theo đánh giá thời gian thực của Forbes, tài sản của Buffett ước tính 74,4 tỷ USD, hơn 1,5 tỷ USD so với ông trùm viễn thông Mexico – Carlos Slim. Slim hiện lùi về vị trí thứ 3. Trong khi đó, người giàu nhất thế giới vẫn là nhà sáng lập Microsoft - Bill Gates với 81,4 tỷ USD.

Trong khi đó, vào thời điểm tháng 3 vừa qua,  Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của tỷ phú Buffett ở mức 58,2 tỷ USD và xếp thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, đứng sau Slim với 72 tỷ USD và ông trùm thời trang Tây Ban Nha - Amancio Ortega với 64 tỷ USD.

Ngoài ra, trong bảng xếp hạng các tỷ phú đô la thế giới hiện có hai đại diện đến từ Việt Nam đó là ông chủ của Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng, thông tin về vị tỷ phú thứ vẫn chưa được tiết lộ.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến