Dòng sự kiện:
Bitcoin vùng dậy bất thành, thị trường nguy cơ suy yếu
26/08/2022 09:31:27
Bitcoin nỗ lực để vượt qua ngưỡng kháng cự 22.000 USD trong những ngày giao dịch gần đây nhưng không thành công, thị trường vẫn có khả năng tiếp tục đà giảm.

Lúc 6h sáng nay 26/8 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở 21.606 USD, tăng 0,5%, tương đương mỗi coin thêm 133 USD.

Bitcoin sắp lao dốc?

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 21.318 - 21.800 USD (thấp nhất - cao nhất).

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 31 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 412 tỷ USD.

Tại sàn Vicuta, giá mua vào Bitcoin tăng lên 504,4 triệu đồng, trong khi giá bán ra là 530,5 triệu đồng.

Bitcoin nhích tăng khiến 1 số tiền ảo khác tăng theo như Ethereum tăng 2,1%, USD Coin tăng 0,3%, Binance Coin tăng 1,7%, Cardano tăng 1,4%, Solana tăng 0,5%, Dogecoin tăng 1,4%...

Đà tăng này giúp tổng vốn hóa toàn thị trường tăng 0,5% lên 1.040 tỷ USD.

Bitcoin quay đầu tăng giá nhưng việc không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 22.000 USD khiến nhiều người tin rằng tiền ảo hàng đầu vẫn có thể lao dốc. Theo đó, Bitcoin đang mất dần sự thống trị khi các nhà giao dịch hướng sự quan tâm nhiều hơn đến Ethereum và các loại altcoin khác.

Hãng phân tích Santiment cho biết số lượng giao dịch Bitcoin thua lỗ nhiều hơn gấp đôi so với có lãi trong tuần trước.

Một số chuyên gia tại hãng nghiên cứu Delphi Digital lại dự đoán, Bitcoin có thể giảm về 10.000 trước khi bắt đầu đà tăng mới.

Tuy vậy, theo ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại sàn giao dịch ngoại hối Oanda, mùa đông tiền ảo có khả năng sẽ kết thúc khi một số nhà đầu tư đang bắt đầu mua thêm Bitcoin và các loại tiền ảo khác, bất chấp những tin tức thị trường xấu gần đây.

Nhận định của Edward Moya được đưa ra sau đợt giảm mạnh vào tuần trước. Khi đó, Bitcoin đột ngột rơi từ mốc 23.000 USD xuống 20.883 USD. Theo các chuyên gia, sự sụt giảm của thị trường tiền điện tử liên quan đến thị trường chứng khoán.

Simon Peters, chuyên gia phân tích thị trường tiền điện tử tại eToro, tin rằng có mối tương quan chặt chẽ giữa thị trường chứng khoán và thị trường tiền điện tử, đặc biệt là trong những tháng gần đây. Thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm đáng kể từ vài ngày trước và FED sẽ chưa dừng việc tăng lãi suất cho đến khi lạm phát được kiềm chế.

Trong khi đó, ông Susannah Streeter, chuyên gia phân tích thị trường và đầu tư cao cấp tại Hargreaves Lansdown, nhận định thị trường hoàn toàn không xuất hiện mô hình của sự sụp đổ chớp nhoáng, mà đến từ kết quả của một giao dịch bán lớn, không có các yếu tố tác động từ bên ngoài.

Tương tự, một số chuyên gia cũng dự đoán triển vọng của Bitcoin tương đối lạc quan, có thể tăng lên mức 29.000 USD.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến