Dòng sự kiện:
Bộ GD&ĐT lên tiếng về vụ nhiều cô giáo mầm non quỳ, chắp tay ở Nghệ An
18/06/2018 19:42:54
Bộ GD&ĐT đã yêu cầu cơ quan quản lý giáo dục Nghệ An báo cáo về vụ việc nhiều giáo viên mầm non quỳ gối, khóc xin dạy tại cổng nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương.

Liên quan đến việc nhiều cô giáo quỳ, chắp tay, khóc trước xe cán bộ tại cổng cơ sở mầm non tư thục Tuổi Thơ, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An), ngày 18/6, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu cơ quan quản lý giáo dục Nghệ An báo cáo về vụ việc.

Nhiều cô giáo quỳ khóc trước cổng cơ sở. (Ảnh cắt từ video clip)

Trao đổi với PV báo Lao Động, một vị cán bộ GD&ĐT cho biết, lý do dẫn đến việc đình chỉ cơ sở mầm non tư thục Tuổi Thơ là chưa hoàn thiện các thủ tục về đất đai.

“Nếu thành lập trường thì cần điều kiện về đất đai; còn nhóm trẻ mầm non thì không yêu cầu. Ngoài ra cần làm rõ trước đó hồ sơ kiểm tra, xử lý như thế nào”, vị cán bộ GD&ĐT này giải thích.

Còn ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương cho hay, việc đình chỉ hoạt động của cơ sở Tuổi Thơ là chấp hành ý kiến kết luận của cấp trên, do cơ sở chưa được giao đất và việc đình chỉ là để chủ cơ sở hoàn thiện các thủ tục.

Ông Vinh thừa nhận chủ đầu tư đã xây dựng cơ sở vật chất khang trang, các điều kiện đảm bảo giáo dục được phụ huynh ghi nhận, đánh giá cao. Nghe tin trường bị đình chỉ, hàng trăm phụ huynh ký đơn đề nghị được tạo điều kiện cho trường hoạt động.

Trước đó, nguồn tin khác từ VnExpress cho hay, UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an tỉnh và huyện Thanh Chương xác minh việc hơn chục nữ giáo viên cùng nam bảo vệ tại nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ quỳ trước mặt cán bộ là "có sự dàn dựng hay không và nếu có thì động cơ là gì".

TS Đặng Minh Chưởng, chủ đầu tư cơ sở Minh Sang cho biết, sáng 18/6, đơn vị này đã chấp hành tạm dừng hoạt động của cơ sở Tuổi Thơ để giải quyết thủ tục. "Toàn bộ GV được đảm bảo lương, chế độ theo quy định, được đào tạo tiếng Anh, nghiệp vụ, làm đồ chơi trong thời gian chờ đợi", báo Lao Động trích lời TS Chưởng.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến