Dòng sự kiện:
Bộ Giao thông vận tải rất quyết liệt trong phòng chống tham nhũng
13/11/2014 10:40:27
ANTT.VN – Tại buổi làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sáng 12/11, Tổng Thanh tra Chính phủ, Trưởng Đoàn công tác số 4, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng (PCTN) Huỳnh Phong Tranh đánh giá: Ban cán sự, lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo rất quyết liệt và sát sao trong công tác PCTN.

Tin liên quan


Tổng Thanh tra Chính phủ, Trưởng Đoàn công tác số 4 của Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTN Huỳnh Phong Tranh cho rằng: “Khi phát hiện có tiêu cực, Bộ GTVT luôn công khai thông tin và có các biện pháp xử lý kiên quyết, mạnh mẽ, được dư luận và nhân dân đánh giá cao. Bộ GTVT cũng làm tốt việc đề ra chủ trương, giải pháp PCTN song song với việc thực hiện quản lý ngành để hạn chế sơ hở, yếu kém trong quản lý, phòng ngừa tốt tham nhũng mà vẫn đạt hiệu quả chuyên môn cao”.

Trong việc lãnh đạo công tác kiểm tra, Ban Cán sự Đảng đã có sự phối hợp tốt với Đảng uỷ Bộ, các cấp uỷ Đảng, các cơ quan, tổ chức, chính quyền địa phương, qua đó nâng cao được hiệu quả, chất lượng công tác kiểm tra, hạn chế sự chồng chéo với nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của các cấp uỷ Đảng. Nhiều giải pháp phòng ngừa tham nhũng đã được Bộ thực hiện quyết liệt, đạt được kết quả tích cực như cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức nhất là việc tổ chức thi tuyển lãnh đạo cấp vụ, cấp cục, tổng cục tại Bộ; công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; minh bạch tài sản, thu nhập.

Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh Báo Thanh tra)

Nhiều vụ việc tiêu cực, tham nhũng đã được Bộ GTVT chủ động phát hiện, xử lý hoặc phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng để xử lý dứt điểm. Qua công tác đấu tranh PCTN đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt; nhận thức về tầm quan trọng của công tác PCTN của đảng viên, công chức, viên chức người lao động trong Bộ GTVT và trong ngành giao thông được nâng lên một bước.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, ngành GTVT có nhiều công việc tiềm ẩn nguy cơ mà nếu không có giải pháp, bất kể chỗ nào cũng có thể nảy sinh tham nhũng, tiêu cực. Cũng vì thế, công tác phòng chống tham nhũng luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ GTVT. Thực tế, Bộ GTVT đã ban hành nhiều chương trình hành động, nhiều văn bản phòng chống tham nhũng. Bên cạnh đó thực hiện nhiều biện pháp công khai, minh bạch để phòng chống tham nhũng; Xây dựng, hoàn thiện thể chế phòng chống tham nhũng tại Bộ GTVT.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng (Ảnh Báo Thanh tra)

Kết luận buổi làm việc, Tổng Thanh tra Chính phủ, Trưởng Đoàn Công tác số 4 của Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTN Huỳnh Phong Tranh khẳng định: Đoàn Công tác đã nhận được sự phối hợp tốt của lãnh đạo Bộ GTVT cũng như tại các đơn vị trực tiếp làm việc với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm nên đã tạo được sự đồng thuận cao giữa các cơ quan.

Qua kiểm tra cho thấy công tác PCTN của Bộ GTVT được thực hiện tốt. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT về PCTN quyết liệt và sát sao; việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tích cực như cải cách hành chính, công khai minh bạch, chế độ công chức, công vụ, trách nhiệm người đứng đầu… được thực hiện rất tốt.

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cũng đề nghị, lãnh đạo Bộ, Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT cần tiếp tục rà soát các quy định, hướng dẫn theo thẩm quyền; triển khai theo dõi và đánh giá kết quả; triển khai các biện pháp phòng ngừa từ việc công khai minh bạch, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu; công tác cán bộ và kê khai tài sản thu nhập; tích cực hơn trong công tác thanh tra.

Thu Thủy (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến