Dòng sự kiện:
Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo ATGT dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5
14/04/2016 11:06:13
ANTT.VN - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5.

Tin liên quan

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5/2016, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai, thực hiện tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải đảm bảo đáp ứng kịp thời khỉ nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, bảo đảm giải tỏa hành khách và hạn chế tối thiểu ùn tắc giao thông; chỉ đạo, phối hợp với các Sở GTVT triển khai các hình thức bán vé, niêm yết giá vé công khai, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé, đồng thời có biện pháp chống việc đầu cơ, buôn bán vé, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định gây mất trật tự xã hội.

Bộ GTVT yêu cầu các Sở GTVT tiếp tục đẩy manh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các quỵ định của pháp luật về trật tự ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng; cảnh báo nguy cơ mất ATGT; phổ biến các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, đặc biệt là đối vái người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy.

Đồng thời tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện hành khách công cộng, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân, đặc biệt là đoi với những chuyến đi có cự ly dài trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ có lưu lượng giao thông cao.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các Tổng công ty: Đường sắt Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Việt Nam, Vận tải thủy, Hàng hải Việt Nam tăng cường công tác phối hợp giữa các lĩnh vực để thực hiện hiệu quả công tác tổ chức vân tải hành khách và hàng hóa trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 năm 2016.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến