Dòng sự kiện:
Bộ GTVT yêu cầu khắc phục ngay việc chậm trả hành lý tại sân bay
22/11/2022 09:13:04
Nhấn mạnh tình trạng chậm trả hành lý đang gây bức xúc cho người dân, Bộ GTVT yêu cầu các sân bay và đơn vị phục vụ mặt đất có giải pháp khắc phục.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất xác định ngay nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách tại các sân bay.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký nêu rõ tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại sân bay đang diễn ra, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và bức xúc cho người dân cũng như dư luận xã hội.

Đảo hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Ngọc Tân.

Để khắc phục tình trạng trên, các sân bay và đơn vị mặt đất phải bổ sung nhân lực, quy trình phục vụ, có phương án điều hành phù hợp. Các hãng hàng không cũng phải phối hợp với sân bay để khắc phục tình trạng chậm trả hành lý, đồng thời cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời để tránh gây bức xúc.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thành lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách tại sân bay trong dịp cao điểm Tết, đặc biệt là tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm.

Trước đó, hồi tháng 8, Bộ trưởng GTVT từng nhắc nhở các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất về tình trạng không đáp ứng đủ nhu cầu giải tỏa hành lý sau khi máy bay hạ cánh. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tái diễn.

Thông thường trước mỗi chuyến bay, hành khách có thể gửi hành lý ký gửi tại quầy check-in của hãng hàng không. Hành lý ký gửi được chuyên chở kèm theo chuyến bay. Khi máy bay hạ cánh, hành khách sẽ đi vào nhà ga và đứng chờ tại đảo hành lý. Trong khi đó, các nhân viên phục vụ mặt đất tiến hành bốc dỡ hành lý và chuyển đến đảo hành lý thông qua hệ thống băng chuyển.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, một số chuyến bay đỗ xa nhà ga. Tình huống thường thấy là hành khách đã được xe cobus đưa vào trong nhà ga nhưng hành lý của họ vẫn đang trong quá trình bốc dỡ hoặc đang trên đường vận chuyển. Ngoài yếu tố máy bay đỗ xa nhà ga, nguyên nhân chậm trễ cũng đến từ việc doanh nghiệp phục vụ mặt đất không bố trí đủ nhân lực hoặc phương án vận hành giao thông tại khu bay chưa tối ưu.

Tác giả: Ngọc Tân

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến