Dòng sự kiện:
Bỏ phiếu sớm ở vùng tâm dịch Bắc Ninh
22/05/2021 10:30:27
Hơn 3.000 cử tri ở 10 điểm bỏ phiếu của TP Bắc Ninh gồm: thị xã Từ Sơn, huyện Gia Bình và Tiên Du bỏ phiếu sớm 1 ngày so với lịch bầu cử toàn quốc.

Sáng 22/5, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết, kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệt kỳ 2021-2026 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi Bắc Ninh hiện là 1 trong 2 điểm tâm dịch của cả nước.

Các cử tri bỏ phiếu sớm nêu trên là những người thuộc tuyến đầu chống dịch hoặc bệnh nhân COVID-19, F1 đang cách ly tập trung.

Ngay từ sáng sớm, hơn 3.000 cử tri ở 10 điểm bỏ phiếu của TP Bắc Ninh: thị xã Từ Sơn, huyện Gia Bình và Tiên Du bỏ phiếu sớm 1 ngày.

Tại trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh thuộc tổ bầu cử số 7, từ gần 7h, khoảng 900 cán bộ, chiến sĩ đã sẵn sàng thực hiện quyền công dân. Những người đến tổ bầu cử này đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế bằng mã QR code.

Trong hội trường lớn khoảng 200 chỗ ngồi, tổ bầu cử bố trí mỗi lượt hơn 20 cán bộ, chiến sĩ vào bỏ phiếu nhằm đảm bảo giãn cách, các bước bỏ phiếu đều được đánh dấu cách nhau tối thiểu 2m.

Sau bước lựa chọn đại biểu và ghi phiếu, các cử tri rửa tay bằng nước sát khuẩn bố trí sẵn và đi tới hòm phiếu. Người bỏ phiếu xong quay trở lại làm nhiệm vụ, không tập trung ở trong và ngoài khu vực bầu cử.

Cử tri Công an tỉnh Bắc Ninh.

Đại tá Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết ngay sau khi bầu cử xong tại trụ sở, lực lượng sẽ toả xuống các địa bàn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các tổ bầu cử, đặc biệt trong tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp.

Với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại điểm cách ly, đơn vị giới thiệu để cử tri bỏ phiếu ở tổ dân phố, thôn nơi gần nhất.

Tại điểm cách ly tập trung thuộc Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn (điểm bầu cử số 8), từ 6h, lực lượng y tế phun khử khuẩn khu vực bầu cử. Hòm phiếu được bọc túi nylon và bàn giao cho nhân viên phục vụ bên trong khu cách ly.

Nhân viên này bê hòm phiếu đến từng phòng có người cách ly để cử tri bỏ phiếu. Trước đó, thông tin người ứng cử đã được cung cấp tại phòng để cử tri nghiên cứu, giúp việc bỏ phiếu tiến hành nhanh gọn, không tập trung đông người.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến