Dòng sự kiện:
2,6 triệu cử tri Thanh Hóa sẵn sàng đi bầu cử
21/05/2021 18:34:50
Tại Thanh Hóa, mọi công tác chuẩn bị bầu cử đã hoàn tất. Có 2,6 triệu cử tri trên toàn tỉnh đủ điều kiện đi bỏ phiếu.

Ngày 21/6, Ủy ban bầu cử tỉnh Thanh Hóa cho biết, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được các cấp, các ngành, địa phương thực hiện ráo riết, đến thời điểm này các điểm bầu cử đã sẵn sàng.

Theo đó, việc thành lập các tổ phụ trách bầu cử, ấn định đơn vị bầu cử, tiếp nhận hồ sơ những người ứng cử hoàn thành đúng quy định; công tác dự kiến cơ cấu, số lượng, phân bổ người ứng cử, tổ chức hội nghị hiệp thương được thực hiện công khai, bàn bạc dân chủ, khách quan, đảm bảo số lượng, cơ cấu, thành phần; tỷ lệ nữ, trẻ tuổi, người dân tộc, người ngoài Đảng, tái cử được đảm bảo; trình độ chuyên môn ứng cử viên tăng so với nhiệm kỳ trước.

Đường phố Thanh Hóa được trang hoàng chuẩn bị ngày hội lớn

Lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách chính thức những người ứng cử thực hiện khoa học, đúng pháp luật, đảm bảo thời gian theo quy định. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện kịp thời. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tốt là tiền đề, cơ sở quan trọng để Thanh Hóa triển khai, tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Tỉnh Thanh Hóa được phân bổ bầu 14 ĐBQH, 85 đại biểu HĐND tỉnh, 920 đại biểu HĐND cấp huyện, 13.272 đại biểu HĐND cấp xã. Đến nay, công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử được tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị chu đáo.

Các thông tin về bầu cử được triển khai có hiệu quả để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Công tác phòng dịch được chú trọng tại các điểm bầu cử

Trong bối cảnh dịch COVID-19, riêng tại huyện Ngọc Lặc, đang có bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2, đối với khu vực đang được thực hiện phong tỏa tại thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn - nơi sống của bệnh nhân, sẽ thực hiện bầu cử trong khu vực có dịch theo phương án 2 của tỉnh.

Còn khu vực cách ly tập trung, cách ly tại nhà, Ủy ban bầu cử huyện chỉ đạo lực lượng y tế, công an và ủy ban bầu cử địa phương khi ngày bầu cử diễn ra sẽ đến các khu cách ly tập trung, hộ gia đình để cử tri thuộc diện F1 và F2 được bỏ phiếu đảm bảo quyền lợi về bầu cử.

Tại khu vực thực hiện phong tỏa, khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà trong ngày diễn ra bầu cử sẽ được thực hiện đầy đủ theo quy định công tác bầu cử, phòng chống dịch COVI-19.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến