Dòng sự kiện:
Cử tri vùng cao Nghệ An địu con, đội nắng đi bỏ phiếu sớm
21/05/2021 14:33:59
Trong cái nắng oi ả của mùa hè, những người dân đồng bào Mông, Thái, Khơ Mú… ở Nghệ An phấn khởi đi bỏ phiếu sớm.

Hôm nay (21/5), khoảng 42.696 cử tri của các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông (Nghệ An) đi bầu cử sớm.

Theo thống kê, tại Kỳ Sơn có 31.246 cử tri, Tương Dương 5.082 cử tri, Quế Phong 3.943 cử tri, Con Cuông 2.425 cử tri thuộc khu vực bầu cử sớm. Các cử tri này sẽ đi bầu cử sớm tại 207 điểm bỏ phiếu, chiếm 6,05% tổng số khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh.

Sáng hôm nay có hơn 42.000 cử tri ở Nghệ An đi bầu cử sớm.

Cụ thể, huyện Kỳ Sơn có 156 khu vực bỏ phiếu sớm thuộc 16 xã: Mường Ải, Mường Típ, Tây Sơn, Nậm Càn, Tà Cạ, Bảo Nam, Na Ngoi, Keng Đu, Bắc Lý, Mỹ Lý, Đoọc Mạy, Mường Lống, Hữu Kiệm, Na Loi, Huồi Tụ, Hữu Lập. Huyện Tương Dương có 30 khu vực bỏ phiếu sớm thuộc 4 xã: Hữu Khuông, Nhôn Mai, Mai Sơn, Lượng Minh. Huyện Con Cuông có 11 khu vực bỏ phiếu sớm thuộc 4 xã: Môn Sơn, Châu Khê, Cam Lâm, Thạch Ngàn. Huyện Quế Phong có 10 khu vực bỏ phiếu sớm thuộc 5 xã: Tiền Phong, Tri Lễ, Cắm Muộn, Mường Nọc, Nậm Nhoóng.

Theo Ủy Ban bầu cử tỉnh, các điểm bầu cử sớm này nằm ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, khu vực địa hình phức tạp, phương tiện giao thông chưa hoàn thiện, việc di chuyển từ các khu vực bỏ phiếu đến trụ sở làm việc của các ban bầu cử phải đi bộ mất 1-2 ngày.

Mục đích bỏ phiếu sớm là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác báo cáo, tổng hợp và xử lý kết quả bầu cử ở các khu vực này được thuận lợi; tạo sự thống nhất, đồng bộ trong cả tỉnh.

Hầu hết cử tri đi bỏ phiếu sớm là người dân đồng bào Mông, Thái, Khơ Mú... ở các huyện miền núi Nghệ An.

Công tác niêm yết danh sách cử tri, tổ chức cho các cử tri nghiên cứu thông tin, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên được tiến hành đúng trình tự, nguyên tắc, đảm bảo cử tri nghiên cứu kỹ và nắm chắc thông tin về các ứng cử viên. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an ninh trật tự cũng được tổ bầu cử chuẩn bị nghiêm túc.

Những hình ảnh về ngày bầu cử sớm tại các huyện miền núi Nghệ An trong sáng 21/5:

Các cử tri được đo thân nhiệt và đeo khẩu trang cẩn thận để phòng dịch COVID-19. 

Việc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt là điều kiện bắt buộc đối với mỗi cử tri khi tham gia bầu cử. 

Cử tri ở vùng cao được các chiến sĩ ở các đồn biên phòng giúp đỡ về thông tin các đại biểu. 

Những lá phiếu bầu được trao tận tay cho các cử tri. 

Những người mẹ, người bà địu con, cháu đi bầu tham gia ngày hội bầu cử ở quê hương mình. 

Những lá phiếu bầu được bỏ vào hòm phiếu. Đó là quyền và nghĩa vụ của các cử tri.

Ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ, huyện Quế Phong cho biết, đợt này xã Tri Lễ có 4 tổ bầu cử sớm bao gồm: Mường Lống, Nậm Tột, Huồi Mới và Huồi Xái với hơn 800 cử tri.

"Tại 4 tổ bầu cử này có 100% là đồng bào người Mông. Mặc dù nhiều cử tri phải vượt đường sá xa xôi nhưng đến thời điểm này (11h ngày 21/5) đã có hơn 70% cử tri đi bỏ phiếu. Đây là kết quả ngoài mong đợi đối với xã vùng cao như chúng tôi", ông Cường nói.
Hồ Phương
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến