Dòng sự kiện:
Bộ Tài chính đính chính thông tin dừng dùng quỹ đất thanh toán dự án BT
06/10/2018 08:22:14
Việc đề nghị dừng thanh toán các dự án thực hiện theo hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT) mà Bộ thông báo cách đây không lâu không phải là “tuýt còi” dự án mà là hướng dẫn các địa phương thực hiện đúng pháp luật.

Tại cuộc họp báo chuyên đề về việc xử lý khoảng trống pháp lý trong việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện các dự án thực hiện theo hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT) do Bộ Tài chính tổ chức chiều ngày 5/10, ông Ngô Chí Tùng, Phó Chánh Văn phòng Bộ Tài chính đã đính chính thông tin tuýt còi dự án BT.

Theo ông Tùng, việc đề nghị dừng thanh toán các dự án BT mà Bộ thông báo cách đây không lâu không phải là “tuýt còi” dự án mà Bộ hướng dẫn các địa phương thực hiện đúng pháp luật.

Ông Nguyễn Tân Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính (Ảnh: báo Giao Thông)

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tân Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính cho biết, văn bản của Bộ Tài chính gửi UBND TP Hà Nội cách đây ít lâu là về việc dừng sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án BT chứ không phải là dừng dự án.

Ông Thịnh cũng khẳng định Bộ Tài chính chỉ quản lý khâu thanh toán, còn liên quan tới các vấn đề khác của dự án như ký hợp đồng, thực hiện dự án… sẽ do các bên liên quan.

Cụ thể, Luật Quản lý sử dụng tài sản công có hiệu lực từ ngày 1/1. Về nguyên tắc, luật có hiệu lực thì văn bản quy định chi tiết phải có hiệu lực theo. Hiện tại, Chính phủ cũng đã ký ban hành 16 Nghị định và Quyết định của Thủ tướng quy định chi tiết về việc sử dụng tài sản công.

Đối với Nghị định sử dụng tài sản công thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án BT, ông Thịnh cho biết, ngay trong quá trình xây dựng Luật sử dụng tài sản công, Bộ Tài chính đã có dự thảo. Sau khi Thủ tướng có Quyết định 1357 về danh mục phân công cơ quan chủ trì soạn thảo các văn bản chi tiết, chưa đến 1 tháng Bộ Tài chính đã có tờ trình dự thảo về sử dụng tài sản công thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án BT.

Theo ông Thịnh, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp và các bộ ngành liên quan rất khẩn trương trong việc soạn thảo, trình dự thảo Nghị định. Dự thảo này cũng được Thủ tướng, Phó Thủ tướng quan tâm cho ý kiến chỉ đạo để hoàn thiện. Ngoài ra, Văn phòng Chính phủ cũng đã lấy ý kiến bằng văn bản của các thành viên Chính phủ, Thường trực Chính phủ và đưa ra bàn tại phiên họp tháng 8.

Tuy nhiên, tới nay vấn đề được các địa phương và nhà đầu tư quan tâm là khi nào Nghị định sẽ được ban hành thì ông Thịnh vẫn không thông tin một cách cụ thể về mốc thời gian.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến