Dòng sự kiện:
Bộ Tài chính Mỹ sẽ hỗ trợ Kho bạc Nhà nước về quản lý tài chính công
22/09/2018 11:00:57
OTA vừa có buổi làm việc với Kho bạc Nhà nước Việt Nam nhằm cụ thể hóa các nội dung hoạt động hỗ trợ, chia sẻ về công tác quản lý điều hành tài chính công, kiểm soát chi thông qua điện tử hóa, số hóa...

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Văn phòng Hỗ trợ Kỹ thuật (OTA), Bộ Tài chính Mỹ với KBNN Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng thống nhất một số nội dung công việc sẽ được triển khai trong thời gian tới. Theo đó, văn phòng Hỗ trợ Kỹ thuật (OTA) – Bộ Tài chính Mỹ sẽ tư vấn, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm về nghiệp vụ cũng như tổ chức tập huấn đào tạo từ xa cho các công chức Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam theo những chủ đề cụ thể. Ngoài ra, Bộ Tài chính Mỹ sẽ có những chuyên gia về các lĩnh vực nghiệp vụ trực tiếp sang tư vấn chia sẻ, hỗ trợ những kinh nghiệm với KBNN Việt Nam.

Bên cạnh đó, KBNN Việt Nam cũng đề xuất thêm những nội dung nghiệp vụ để Bộ Tài chính Mỹ tư vấn, hỗ trợ trong thời gian tới như kinh nghiệm, xây dựng quy trình, cơ chế chính sách trong việc đầu tư ngân quỹ nhà nước tạm thời nhàn rỗi; công tác quản lý rủi ro trong hoạt động quản lý ngân quỹ nhà nước; tinh gọn hóa mục lục ngân sách nhà nước để hỗ trợ tổng hợp quyết toán ngân sách phục vụ cho báo cáo tài chính nhà nước; hỗ trợ xây dựng quy trình và thủ tục để cải thiện việc xử lý thanh khoản...

Trên cơ sở hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm đó, KBNN Việt Nam nghiên cứu, áp dụng có chọn lọc phù hợp với điều kiện tại Việt Nam đảm bảo theo đúng kế hoạch lộ trình phát triển hệ thống Kho bạc trong tương lai mà Bộ Tài chính, ban lãnh đạo KBNN Việt Nam đã đề ra nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả trong công tác quản lý tài chính công Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, ông Michael Ablowich, Phó Giám đốc phụ trách Ngân sách và Trách nhiệm Tài chính – OTA – Bộ Tài chính Mỹ nhất trí với các nội dung công việc đã thảo luận với KBNN Việt Nam, ông Michael Ablowich bày tỏ sự vui mừng với những bước tiến đáng kể đạt được trong những năm qua với KBNN Việt Nam.

“Đoàn công tác Bộ Tài chính Mỹ tiếp nhận những đề xuất của KBNN Việt Nam và sẽ cụ thể hóa các nội dung trên thông qua những hoạt động hợp tác thiết thực, đóng góp vào sự thành công chung của hệ thống KBNN Việt Nam”, ông Michael Ablowich nhấn mạnh.

Thay mặt ban lãnh đạo KBNN Việt Nam, bà Đặng Thị Thủy, Phó Tổng giám đốc KBNN đã gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ các hoạt động để KBNN Việt Nam kết nối, làm việc với các chuyên gia của Bộ Tài chính Mỹ.

Đồng thời, bà Thủy cho biết, KBNN Việt Nam mong muốn có cơ hội để được học tập, nắm bắt các kinh nghiệm của tất cả các nước tiên tiến, đặc biệt chú trọng đến việc hoàn thiện các cơ chế chính sách, định hướng phát triển, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu, chi NSNN chặt chẽ, hiệu quả cùng với đó là công tác đào tạo nâng cao năng lực nguồn cán bộ. Vì vậy, qua chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác, KBNN Việt Nam đề nghị tiếp tục nhận được sự hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia Bộ Tài chính Mỹ trong thời gian tới.

Theo Thời báo tài chính VN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến