Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Na Uy từ chức vì bê bối tình cảm
10/04/2022 19:33:10
Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Odd Roger Enoksen từ chức sau khi xuất hiện thông tin về mối quan hệ tình cảm của ông với một nữ sinh 18 tuổi trong quá khứ.

Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Odd Roger Enoksen (Ảnh: RTE).

"Đây là một quyết định cần thiết sau khi xuất hiện thông tin về vấn đề này", Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store phát biểu tại cuộc họp báo ngày 9/4 và xác nhận đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Quốc phòng Odd Roger Enoksen.

Về phần mình, ông Enoksen bình luận với hãng tin NTB rằng: "Tôi đã có một số lựa chọn và đánh giá sai lầm, tôi xin lỗi vì hành động của tôi đã khiến cho cuộc sống của người khác trở nên khó khăn hơn".

Quyết định từ chức của ông Enoksen đưa ra sau khi báo chí khơi lại vụ bê bối tình dục trong quá khứ của ông. Theo nhật báo VG, năm 2005, khi ông Enoksen 50 tuổi, ông đã có quan hệ tình cảm với một nữ sinh 18 tuổi. Mối quan hệ bắt đầu sau khi lớp của nữ sinh này tới tham quan trụ sở quốc hội Na Uy ở thủ đô Oslo. Sau chuyến thăm đó, ông Enoksen và nữ sinh nảy sinh tình cảm gần gũi.

Nữ sinh đó hiện đã ngoài 30 tuổi và mới đây đã chia sẻ với báo chí về mối quan hệ giữa họ. Cô nói cảm thấy bị choáng ngợp trước ông Enoksen vì bản thân cô rất quan tâm đến chính trị. Cô nói, ông Enoksen đã "dùng quyền lực và chức vị để đạt được những gì ông ấy muốn".

Theo cô, họ đã gặp gỡ nhau nhiều lần tại văn phòng của ông Enoksen từ cuối năm 2006 đến 2007 khi ông còn là Bộ trưởng Năng lượng. Ông Enoksen xác nhận, cô gái đã từng đến thăm văn phòng của ông và họ có một số cuộc trò chuyện, nhưng phủ nhận chuyện đụng chạm đến cơ thể.

 Tác giả: Minh Phương

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến