Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Hàn Quốc sẽ hội đàm vào tuần tới
02/06/2022 21:01:17
Đây là lần đầu tiên Trung Quốc và Hàn Quốc tổ chức hội đàm cấp Bộ trưởng Quốc phòng sau hơn 2 năm gián đoạn.

Theo giới truyền thông, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 2/6 thông báo, Bộ trưởng bộ này và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc sẽ tổ chức Hội nghị chính sách công tác quốc phòng lần thứ 20 theo hình thức trực tuyến. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc và Hàn Quốc tổ chức hội đàm cấp Bộ trưởng Quốc phòng sau hơn 2 năm gián đoạn.

Bộ trưởng Quốc phòng hai nước sẽ thảo luận về các vấn đề liên quan đến trao đổi, hợp tác quốc phòng như các cuộc điện đàm trực tiếp giữa lực lượng hải quân, không quân Hàn Quốc và Trung Quốc. Hai bên nhất trí thực hiện hợp tác thực chất trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, tăng cường tin cậy quân sự giữa hai nước thông qua liên lạc cấp cao và trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng.

(Ảnh minh họa)

Để ngăn chặn các cuộc xung đột ngẫu nhiên, Trung Quốc và Hàn Quốc cũng đã sửa đổi “Bản ghi nhớ giữa Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và Bộ Quốc phòng Trung Quốc về việc lắp đặt và sử dụng điện thoại trực tiếp giữa các vùng biển liền kề và lực lượng phòng không của hai nước” vào năm ngoái. Theo bản ghi nhớ, hai nước sẽ mở các cuộc điện đàm trực tiếp trong thời gian sớm nhất và đưa vào sử dụng thực tế.

Thông tin trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, cũng trong ngày 2/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì đã có cuộc điện đàm với Người đứng đầu Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc, cho rằng Trung Quốc và Hàn Quốc nên duy trì chủ nghĩa đa phương thực sự, xử lý đúng đắn các vấn đề nhạy cảm và thúc đẩy ổn định lâu dài quan hệ song phương.

Hai bên cũng trao đổi về vấn đề Bán đảo Triều Tiên và các vấn đề hai bên cùng quan tâm./.

Tác giả: Tuấn Đạt

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến