Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Tài chính: Sẽ kiểm soát, xử lý vi phạm liên quan đến xuất khẩu thép sang Mỹ
05/07/2019 17:01:34
Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định sẽ kiểm soát và xử lý các vi phạm liên quan tới hoạt động xuất khẩu thép sang Mỹ, đồng thời muốn sớm đàm phán thương mại với Anh.

Ngày 2/7, Bộ Thương mại Mỹ ban hành quyết định áp thuế sơ bộ 456% đối với một số sản phẩm thép sản xuất ở Hàn Quốc hoặc Đài Loan được vận chuyển tới Việt Nam để gia công nhỏ trước khi xuất khẩu sang Mỹ.

Trả lời phỏng vấn của Reuters về vấn đề này, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết sẽ quyết tâm kiểm soát tình hình và xử lý các vi phạm, có thái độ nghiêm túc về vấn đề này. Theo ông Dũng, quyết định của Bộ Thương mại Mỹ sẽ phần nào tác động đến nền kinh tế, nhưng tác động trước mắt sẽ không nhiều vì thép không phải là mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Mỹ.

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng. Ảnh: Reuters.

Liên quan tới Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU vừa được ký vào ngày 30/6, Bộ trưởng cho biết Việt Nam đang đặt mục tiêu đạt được thỏa thuận tương tự với Anh sau khi nước này rời khỏi EU. “Chúng tôi muốn đàm phán sớm, càng sớm càng tốt”.

Ông cho biết tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đạt khoảng 6,5 - 6,7% trong giai đoạn 2019 - 2020.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, nhờ xuất khẩu hàng hóa và đầu tư nước ngoài tăng, tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 6,71% trong quý II, thấp hơn quý I là 6,82%.

Ngoài ra, bộ trưởng cho biết chính phủ không có kế hoạch phát hành thêm trái phiếu được định giá bằng USD.

Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến