Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Thăng nghiêm cấm cấp dưới uống bia, rượu kể cả khi tiếp khách
09/04/2015 11:09:34
ANTT.VN - Bộ Trưởng Bộ GTVT - Đinh La Thăng vừa có chỉ thị nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức trong ngành sử dụng rượu, bia trước khi làm việc, trong giờ làm việc, trong giờ nghỉ trưa và kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách.

Tin liên quan

Bộ trưởng Thăng yêu cầu cán bộ, công chức trong ngành GTVT làm gương trong việc kiểm soát nồng độ cồn. 

Chỉ thị này được ban hành nhằm mục tiêu thực hiện Chính sách Quốc gia phòng, chống tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành giao thông vận tải.

Cụ thể, Bộ trưởng Thăng chỉ thị: "Ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT phải gương mẫu đi đầu thực hiện các quy định của pháp luật về nồng độ cồn. Trước khi điều khiển phương tiện không được uống rượu, bia và khi đã uống rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông".

Bộ GTVT yêu cầu các sở giao thông vận tải, phải tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về nồng độ cồn trong máu và khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông nhằm giảm tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia gây ra.

Bộ GTVT, chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về nồng độ cồn trong máu và khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông, đặc biệt đối với lái xe kinh doanh vận tải.

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp ngành giao thông vận tải, tuyên truyền, cảnh báo tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe, đối với người tham gia giao thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, người điều khiển phương tiện tạo sự đồng thuận cao trong xã hội về việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến