Bộ trưởng thăng phê bình nhà đầu tư tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ
11/12/2014 16:12:59
ANTT.VN – Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nghiêm khắc phê bình nhà đầu tư, BQL dự án Thăng Long đã để xảy ra tình trạng thi công mất an toàn giao thông, ảnh hưởng vệ sinh môi trường và việc đi lại của người dân trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ (Hà Nội).

Tin liên quan

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng phê bình Vụ Môi trường và và Vụ An toàn giao thông đã chậm trễ trong việc báo cáo, đánh giá việc đảm bảo an toàn giao thông và môi trường trong tổ chức thi công dự án. Các đơn vị thi công, thiết kế, giám  sát thi công cũng chưa làm tròn trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp, để xảy ra ùn tắc và mất vệ sinh trên tuyến giao thông này.

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị phải rà soát lại thiết kế, phê duyệt tiến độ thi công từng tháng, từng tuần, tổ chức tốt hơn nữa biện pháp thi công và bảo đảm an toàn giao thông, cũng như vệ sinh môi trường trong quá trình vừa thi công vừa khai thác.

Do đặc thù lượng phương tiện di chuyển trên tuyến đông đúc nên chỉ thi công từng đoạn khoảng 500m, sau khi hoàn thành mới làm tiếp đoạn sau. Các nhà thầu tập trung đủ lực lượng thiết bị, tính toán thời gian thi công phù hợp. Tính toán thời gian thi công đêm.

Còn đối với đơn vị giám sát là Viện Khoa học và công nghệ GTVT, nếu làm không tốt sẽ bị ‘cấm cửa”. Giám sát phải thấy được tồn tại yếu kém để hướng dẫn các đơn vị thực hiện tốt. Phê duyệt rõ thời điểm thi công trong ngày. Ban Quản lý dự án Thăng Long xem lại chức năng nhiệm vụ của cơ quan Nhà nước thẩm quyền để thực hiện đúng.

Đồng thời, yêu cầu Cục QLXD và Vụ an toàn giao thông, Vụ Môi trường hàng tuần phải kiểm tra và báo cáo về tiến độ, biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Các đơn vị thi công cả Tết dương và Âm lịch để đẩy nhanh tiến độ và tính toán thời điểm thi công cụ thể và chặt chẽ để không ảnh hưởng đến các phương tiện di chuyển trên tuyến.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải tổ chức lại hệ thống biển báo, cọc tiêu, phân công người trực chốt hướng dẫn tại các điểm thi công. ở Hai đầu dự án phải ghi rõ biển đơn vị chủ đầu tư, thi công, giám sát, thời gian khởi công và hoàn thành để người dân biết và theo dõi. Chất lượng công trình phải được đảm bảo. Chủ đầu tư dự án ứng tiền tối đa để đẩy nhanh tiến độ, cũng như chất lượng.

Dự án nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) được thực hiện theo hình thức BOT (Giai đoạn 1), chủ đầu tư dự án là Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ được ủy quyền bởi Liên danh nhà đầu tư Minh Phát - CIENCO 1- Phương Thành. Ban Quản lý dự án Thăng Long là Tư vấn quản lý dự án.

Thiên Di (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến