Bộ tư pháp Hoa Kỳ chấm dứt vụ kiện trị giá 1.6 tỷ USD với FedEx
19/06/2016 08:05:59
ANTT.VN - Vào ngày hôm qua 17/6, Bộ tư pháp Hoa Kỳ đã bác bỏ tất cả các cáo buộc hình sự chống lên FedEx Corp sau khi công ty này bị khởi tố vì việc vận chuyển các gói hàng từ các hiệu thuốc trực tuyến bất hợp pháp mặc dù đã được cảnh báo rất nhiều lần, theo một hồ sơ tòa án.

Tin liên quan

fedex

Việc tố tụng đã bắt đầu vào đầu tuần này tại Tòa án Liên bang tại San Francisco, và FedEx đã phải đối mặt với một khoản tiền phạt lên tới 1.6 tỷ USD. Phát ngôn viên của Bộ Tư pháp đã từ chối bình luận về việc bãi bỏ các cáo buộc này.

Trong một tuyên bố từ FedEx, người phát ngôn của hãng - Patrick Fitzgerald cho biết FedEx đã luôn vô tội và vụ kiện này chắc chắn sẽ không đi đến đâu cả. Trích lời Fitzgerald: “Chính phủ nên xem xét kỹ lưỡng lại việc tùy tiện đưa các công ty ra tòa này, vì rất nhiều công ty sẽ không có đủ can đảm và cả nguồn lực để có thể tự bảo vệ mình khỏi những vụ kiện tụng.”

Theo cáo trạng đưa ra, FedEx đã được cảnh báo “không ít hơn 6 lần khác nhau” về việc các đơn vị bán thuốc trực tuyến bất hợp pháp đã sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng của họ để phân phối thuốc. Và các quản lý cấp cao cũng nằm trong số những người đã trực tiếp nhận được cảnh báo này.

Tuy nhiên, trong phiên tòa diễn ra trong tuần này, thẩm phán Charles Breyer đã đưa ra phán quyết rằng FedEx hoàn toàn vô tội và đã hoàn toàn hợp tác với chính phủ Mỹ trong công cuộc điều tra – theo thông tin của tờ Recorder, một ấn bản pháp luật của California.

Minh Tân (Theo Today Online)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến