Dòng sự kiện:
Bộ Y tế chỉ đạo giải quyết dứt điểm việc nợ lương tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh
13/01/2022 07:01:02
Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm việc nợ lương, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, viên chức, người lao động.

Liên quan đến việc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, thuộc Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam nợ lương của cán bộ, viên chức, người lao động, chiều ngày 12/1, Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu lãnh đạo Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam, lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh phối hợp ngay với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế giải quyết dứt điểm việc nợ lương, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, viên chức, người lao động theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20/1/2022.

Bệnh viện Tuệ Tĩnh.

Từ tháng 5/2021 đến tháng 11/2021, 160 y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh chỉ nhận được 50% lương cơ bản, tương đương từ 1-3 triệu đồng/tháng. Riêng tháng 12, toàn bộ nhân viên tại bệnh viện không được được bất cứ đồng lương nào.

Đến chiều ngày 11/1, sau giờ làm việc, trên 40 nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã cầm giấy, băng rôn trước cổng bệnh viện cầu cứu về việc bị nợ lương trong thời gian dài.

Trực thuộc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Bệnh viện Tuệ Tĩnh được thành lập vào năm 2006 với mục tiêu trở thành cơ sở thực hành cho sinh viên của học viện. Năm 2019, bệnh viện này chuyển đổi sang cơ chế tự chủ về tài chính để khám chữa bệnh dịch vụ

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến