Dòng sự kiện:
Bộ Y tế: Người dân không nên hoang mang về tin “gạo nhựa”
25/05/2015 15:18:08
ANTT.VN – Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, hiện thông tin về gạo giả đang xuất hiện tại một số nước, tuy nhiên người dân không nên quá hoang mang.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Cục An toàn thực phẩm cho hay, vào thời điểm năm 2011, 2012 thông tin về gạo giả đã từng xuất hiện nhưng sau khi có sự xác minh của cơ quan chức năng thì thông tin đó không chính xác.

Bên cạnh đó, Cục cũng khuyến cáo người dân không nên hoang mang về thông tin gạo giả bằng nhựa, nếu trong quá trình kinh doanh, tiêu dùng gạo, người dân phát hiện, nghi ngờ những bất thường thì nhanh chóng báo cho công an, cơ quan quản lý thị trường, UBND xã, phường, Y tế xã, phường.

Cục cũng đang phối hợp với Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thông xác minh và sẽ công bố thông tin nếu phát hiện có trường hợp bất thường về gạo trên thị trường.

Trước đó, trên một tờ báo của Singapore, xuất hiện loại gạo giả được làm bằng nhựa và khoai lang, khoai tây độc hại của Trung Quốc thâm nhập vào một số nước Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Sau khi có thông tin phản ánh Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Malaisya cho biết chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của Bộ Y tế và sẽ phối hợp với cảnh sát kiểm tra nguồn tin đồn, còn Singapore cũng cho hay chưa nhận được báo cáo nào về loại gạo giả này.

TD

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến