Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Bộ Y tế “ trảm” điều dưỡng “vòi” tiền
23/03/2015 10:45:14
ANTT.VN – Bộ trưởng Bộ Y tế vừa yêu cầu Bệnh viện K Trung ương cắt hợp đồng với nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân tố ‘vòi” 200 nghìn đồng từ clip tung lên mạng.

Tin liên quan

Sau khi xảy ra vụ việc người nhà bệnh nhân tố điều dưỡng “vòi’ tiền bằng clip được tung lên mạng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Bệnh viện Ung bướu Trung ương cắt hợp đồng với nữ điều dưỡng bị tố trên.

 

Hình ảnh điều dưỡng viện K bị người nhà bệnh nhân tố vòi tiền. Ảnh cắt từ clip (ảnh: nld.com.vn)

Trước đó, hôm 19/3, trên mạng internet xuất hiện một đoạn clip tố điều dưỡng Nguyễn Thị Lan, công tác tại khoa Nội soi, thăm dò chức năng Bệnh viện K Trung ương “ vòi” tiền của bệnh nhân nếu muốn được trả kết quả nhanh. “ Muốn có kết quả nhanh đưa 200 nghìn đồng, không phải đợi 10 ngày nữa” – nữ điều dưỡng này nói.

Hành động này khiến dư luận xã hội và người nhà rất bức xúc, từ sai phạm của điều dưỡng Lan, Bộ trưởng Tiến đã yêu cầu Bệnh viện K cắt hợp đồng với điều dưỡng Lan và yêu cầu Ban

Giám đốc Bệnh viện K rà soát, chấn chỉnh quy chế hoạt động, quy trình khám chữa bệnh của các khoa, phòng công khai minh bạch các khoản thu của người bệnh; thực hiện xử lý nghiêm theo quy tắc xử quy định tại Thông tư số 7 của Bộ Y tế.

Hôm 20/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện K, làm rõ thông tin liên quan đến nữ điều dưỡng có mặt trong clip. Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết do y tá giải thích không thấu đáo dẫn đến hiểu lầm, nhưng vị này cũng thừa nhận cán bộ y tế đã giao tiếp chưa chuẩn mực với người nhà bệnh nhân và đã đình chỉ điều dưỡng Lan để làm rõ vụ việc.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến