Dòng sự kiện:
Bồi thường hơn 8 tỷ đồng cho mỗi lính cứu hỏa thiệt mạng ở Thiên Tân
10/09/2015 16:40:19
ANTT.VN - Mỗi gia đình các lính cứu hỏa bị thiệt mạng khi làm nhiệm vụ trong vụ nổ kép kinh hoàng tại kho chứa hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân cuối ngày 12/8 sẽ được cấp 2,3 triệu nhân dân tệ (tương đương 360.669 USD hay 8,12 tỷ VND) tiền bồi thường.

Tin liên quan

Các nhân viên cứu hỏa dành 3 phút tưởng niệm những đồng đội đã ngã xuống, trong một buổi lễ đánh dấu bảy ngày kể từ khi xảy ra vụ nổ ở kho chứa hóa chất làm rung chuyển Thiên Tân. (Ảnh: Xinhua)

Mỗi gia đình của các lính cứu hỏa bị thiệt mạng trong vụ nổ kép kinh hoàng tại kho chứa hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân cuối ngày 12/8 sẽ được cấp 2,3 triệu nhân dân tệ (tương đương 360.669 USD hay 8,12 tỷ VND) tiền bồi thường, tờ Tin tức Bắc Kinh dẫn lời người thân của những nhân viên cứu hỏa cho biết.

Tổng cộng có 97 lính cứu hỏa, 11 cảnh sát và 55 người dân đã thiệt mạng trong vụ nổ, trong khi đó, hàng trăm người bị thương hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Các nhân viên cứu hỏa đã được truy tặng danh hiệu anh hùng, đồng thời, trong một thông báo vào thứ sáu (4/9) tuần trước, các quan chức của khu đặc khu kinh tế Binhai New Area, Thiên Tân cũng cho biết thành phố sẽ xây dựng một tượng đài trên khu vực xảy ra vụ nổ để tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng từ thảm họa trên.

Thiên Tân cũng đang có kế hoạch xây dựng một công viên rộng 24 hecta tại địa điểm xảy ra vụ nổ, theo thông tin từ Cục Quản lý Kế hoạch và Tài nguyên Đất đai khu Binhai New Area.

Ngoài khoản bồi thường dành cho các gia đình của các nhân viên cứu hỏa thiệt mạng, chính phủ Trung Quốc còn có kế hoạch bồi thường cho những người dân có nhà bị thiệt hại từ vụ nổ. Các quan chức tại đặc khu Binhai New Area của Thiên Tân cho biết, giá mua lại các ngôi nhà bị thiệt hại trong vụ nổ là gấp 1,3 lần so với số tiền họ bỏ ra để mua nhà trước đây.

Phương PhươngTheo Chinadaily 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến