Dòng sự kiện:
Trung Quốc mua lại các căn hộ bị phá hủy trong vụ nổ Thiên Tân
20/08/2015 11:55:57
ANTT.VN - Tùy theo kết quả đánh giá, Chính phủ Trung Quốc sẽ mua lại các căn hộ bị hư hại từ vụ nổ hôm 12/8 tại kho hàng chứa các chất hóa học ở cảng Thiên Tân.

Tin liên quan

Trung Quốc gánh chịu những thiệt hại nặng nề từ vụ nổ Thiên Tân 

Một quan chức địa phương ở Thiên Tân cho biết, Chính phủ Trung Quốc sẽ mua lại các căn hộ bị hư hại từ vụ nổ tuần trước ở cảng Thiên Tân tùy theo kết quả đánh giá. Động thái này để đáp ứng yêu cầu của hàng trăm người dân ở xung quanh khu vực xảy ra vụ nổ khi những người này từ chối trở về nhà và yêu cầu chính phủ mua lại chúng vì lo ngại những chất hóa học bị phát tán sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của họ và gia đình.

Hai vụ nổ vào tối ngày 12/8 đã ảnh hưởng đến 17.000 hộ gia đình theo nhiều mức độ khác nhau trong đó có 7 khu dân cư bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Phó thị trưởng thành phố Thiên Tân Hà Thụ Sơn cho biết, việc đánh giá các căn hộ phải được tiến hành bởi cơ quan chuyên môn và đại diện của người dân để giám sát việc đánh giá và đảm bảo tính minh bạch. “Khi công việc được thực hiện, chúng tôi sẽ quyết định căn hộ nào cần được phá bỏ, cái nào phải xây dựng lại hoặc mua lại”. Ông Sơn Nói.

Phương Phương – Theo sina.com
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến