Dòng sự kiện:
'Bông hồng' của phòng An ninh Tài chính –Tiền tệ và đầu tư
29/11/2014 11:05:29
ANTT.VN - Bắt đầu công tác trong ngành công an từ năm 2002, nhưng hồ sơ của Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy - Phó Đội trưởng Đội Đầu tư, Phòng An ninh Tài Chính - Tiền tệ và Đầu tư (PA84) đã "dày đặc" thành tích.

Tin liên quan


Đặc biệt, trong năm 2014, Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy đã vinh dự được bầu chọn danh hiệu "Người tốt - việc tốt" cấp Thành phố. Vững về chuyên môn, lại là Hội trưởng Hội Phụ nữ phòng PA84, luôn quan tâm tới đời sống tinh thần của các đồng nghiệp, Thiếu tá Thủy như một bông hồng có gai của đơn vị.

Đội đầu tư, phòng An ninh Tài Chính - Tiền tệ và Đầu tư chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh kinh tế, nội bộ đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Hà Nội. Ngoài ra, lực lượng này thường xuyên phải tiếp xúc với những hoạt động tội phạm tinh vi, đa dạng, phức tạp liên quan đến kinh tế như rửa tiền, chuyển giá, tài chính xuyên quốc gia… Do vậy, người làm công tác trinh sát phải nắm vững kiến thức chuyên môn về cách thức tổ chức, hoạt động của công ty, luật pháp của Việt Nam và quốc tế. Hiểu rõ được điều này, Thiếu tá Thủy đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, ngoài các bằng cử nhân về An ninh, Kinh tế và Ngoại ngữ, năm 2012, chị đã bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ về đấu tranh phòng chống tội phạm xuyên quốc gia tại Australia.

Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy

Một trong những chuyên án ngốn công sức và trí tuệ của chị cũng như đồng đội nhiều nhất là việc Công ty TNHH HyupJin Vina và nhà thầu Hyundai E&C (Hàn Quốc) lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của 39 nhà thầu Việt Nam với số tiền 48 tỷ đồng. Xác minh đề nghị Cục Thuế Hà Nội tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật thuế của nhà thầu Hàn Quốc, kết quả bước đầu đã thu nộp ngân sách Nhà nước 2,8 tỷ đồng tiền thuế VAT và thu nhập cá nhân của nhà thầu Hyundai.

Tháng 5/2014 vừa qua, trước diễn biến phức tạp tại Biển Đông và tình trạng biểu tình trái pháp luật tại một số tỉnh, TP, làm tổn hại đến môi trường đầu tư và hình ảnh của đất nước, Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy cùng các đồng đội đã chủ động tham mưu, thực hiện công tác chốt trực tại các khu công nghiệp, chế xuất trên địa bàn 24/24 giờ liên tục trong các tháng 5, 6, 7, chủ động làm việc với Hiệp hội các doanh nghiệp FDI trên địa bàn TP, cam kết đảm bảo an ninh trật tự cho các doanh nghiệp. Nhờ đó, trên địa bàn TP đã không xảy ra tình trạng bãi công, biểu tình trái pháp luật.

Mặc dù làm trong lĩnh vực liên quan dến nhiều kiến thức chuyên ngành phức tạp nhưng Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy lại không hề khô khan. Chị chia sẻ, chịu trách nhiệm phụ trách khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, không chỉ cần kiến thúc đơn thuần mà cần có sự am hiểu về các nền văn hóa, chính trị ở các quốc gia khác nhau, khả năng thuyết phục, giao tiếp phù hợp với nhiều đối tượng. “Về điều này thì phái nữ chúng tôi có lợi thế hơn nam giới, không phải lúc nào phái yếu cũng là bất lợi đâu” – chị Thủy vui vẻ nói.

(Trích cuốn “Những bông hoa đẹp”)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến