Bỗng kiếm triệu đô nhờ Youtube
04/04/2015 10:35:16
ANTT.VN – Mới đây, trang Therichest đã tổng hợp 10 nhân vật bỗng trở thành triệu phú nhờ Youtube.
Tin liên quan

1. DisneyCollectorBR – 13 triệu USD

Kênh DisneyCollectorBR với giá trị 13 triệu USD đã giúp chủ nhân của nó trở thành triệu phú giàu nhất YouTube. Một điều đặc biệt thêm vào sự thành công của DisneyCollectorBR là danh tính của vị chủ nhân triệu đô này. Một điều duy nhất cô từng tiết lộ là cô ấy đến từ Brazil.

DisneyCollectorBR thu hút người xem ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là các fan của Disney. Giọng kể nhẹ nhàng, truyền cảm chính là một phần góp nên sự thành công của kênh này.

2. PewDiePie – 9 triệu USD

PewDiePie có lẽ là một trong những hiện tượng YouTube. Đến từ Thụy Điển, chàng trai 25 tuổi tên thật là Felix Arvid Ulf Kjelberg này là một nhà bình luận game nổi tiếng. Các video của Kjelberg quay lại cảnh anh chơi game cùng một cửa sổ nhỏ quay lại phản ứng của anh khi chơi. Với hơn 35 triệu người đăng ký theo dõi trên Youtube và khoảng 4 triệu lượt xem mỗi video hit mỗi ngày, Felix Arvid Ulf Kjelberg xứng đáng với cái tên “Ông hoàng Youtube”.

Có rất nhiều suy đoán về số tiền anh kiếm được từ Youtube, từ 7 đến 18 triệu USD và con số được hầu hết các trang web đồng ý nhất là 9 triệu USD. Tuy nhiên, dù có là con số nào trong khoảng trên, Felix Arvid Ulf Kjelberg cũng đã rất thành công khi mới chỉ là một chàng trai 25 tuổi.

3. Zoella – 7,2 triệu USD

Zoe Sugg hay Zoella là được ví như nhân vật chính trong câu chuyện Cô bé Lọ Lem của YouTube. Bắt đầu “sự nghiệp” Vlog cách đây 5 năm nhưng phải đến 2 năm gần đây, cô mới thực sự trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội khổng lồ Youtube.

Đến từ một ngôi làng nhỏ ở Wiltshire, Anh, Zoella được biết đến với các clip hướng dẫn trang điểm, cách tạo kiểu tóc, những gì cô đã mua được trong thị trần hôm nay và làm sao để cảm thấy hạnh phúc hơn về bản thân. Những đoạn video của cô luôn đạt từ 1 triệu đến 8 triệu lượt người xem.

Mới đây, cô gái triệu phú Youtube này đã tậu một căn biệt thự trị giá 1 triệu bảng Anh (khoảng 1,5 triệu USD) bên trong khu vực Brighton.

Tài năng của cô đã được khẳng định thêm khi cô cho ra mắt cuốn "Girl Online" và tháng 12/2014, Zoe đã trở thành tiểu thuyết gia có tác phẩm đầu tay bán chạy nhất Vương quốc Anh.

4. BluCollection – 6,5 triệu USD

Cũng giống như DisneyCollectorBR , chủ nhân của BluCollection không hề xuất hiện mặt trên tất cả các video của mình.

BluCollection nổi tiếng khi đăng các clip chơi các trò chơi như xe hơi, Disney.. với hàng tỷ lượt người xem. BluCollection đã trở nên vô cùng quen thuộc với các gia đình có trẻ nhỏ. Qua kênh này, trẻ em được xem các đồ chơi mà mình yêu thích và cha mẹ của chúng cũng không phải lo lắng gì về những nội dung mà con mình tiếp xúc.

5. Yogscast – 6 triệu USD

Yogscast được thành lập vào năm 2008 bởi Lewis Brindley và một mạng lưới các YouTubers khác. Yogscast trở nên nổi tiếng qua các video của về 2 game lớn là World of Warcraft và Minecraft và thu về bội tiền nhờ duy trì được một lượng người xem bao gồm số người đăng ký theo dõi mới mỗi ngày và lượt xem lên tới con số hàng triệu.

6. Toby Turner - 6,2 triệu USD 

Toby Turner hay “Tobuscus”, “TobyGames” đã bắt đầu tham gia YouTube từ Tháng 5/2006. Một trong những video đầu tiên của anh, “Don’t taste me, Bro!” được xem là một trong những video phổ biến nhất trong năm, đánh dấu mốc đưa Toby Turner đến con đường trở thành triệu phú Youtube.

Là một trong những cây hài nổi tiếng trên internet, Toby Turner sở hữu một lượng fan đông đảo trên cả 3 kênh Youtube.

Ngoài các kênh của riêng mình, Toby còn hợp tác với các Youtuber nổi tiếng khác để cho ra đời những đoạn video thỏa lòng người hâm mộ của cả 2 game thủ.

7. Smosh – 6 triệu USD

Smosh là nhóm hài trên Youtube gồm cặp bài trùng Ian Hecox và Anthony Padilla. Họ được biết đến như hai ngôi sao đột phá đầu tiên của YouTube, gây sự chú ý lớn trong năm 2005 với đoạn clip hát nhép trên nhạc Pokemon. Video này đã trở thành Video được xem nhiều nhất trên YouTube năm 2006 cho đến bị dính vào xâm phạm quyền tác giả. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được bước cặp bài trùng này.

Được cho là một trong những hiện tượng của thế giới, đến nay Smosh đã phát hành 4 album, một video dựa trên Food Battle – Sự nổi loạn của đội quân bánh rán, cũng như một ứng dụng trò chơi.

Sức hút của Smosh vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm khi họ vẫn là một trong những kênh phổ biến nhất trên YouTube ngày nay.

8. RayWilliamJohnson – 4 triệu USD

Ray William Johnson nổi tiếng với loạt sê-ri phim “Equals Three” trên Youtube. Năm 2011, chàng diễn viên hài người Mỹ này đã có 6 trong số 20 video được xem nhiều nhất trên YouTube. Tháng 3/2014, Ray đã thực hiện video đình đám "Equals Ba" cuối cùng của mình, trước khi chuyển sang Robby Motz đảm nhiệm.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa anh chàng 34 tuổi này đã nói lời chia tay với Youtube. Hiện thỉnh thoảng anh vẫn đăng tải những đoạn video do chính mình thực hiện.

9. Jenna Marbles – 3 triệu USD

Jenna Mourey với kênh Jenna Marbles là một trong những nhân vật đình đám nhất trên YouTube. Cô nổi tiếng với việc thực hiện các bộ phim hài, tiểu phẩm vui nhộn. Được cộng đồng mạng chú ý đến từ năm 2010 với video "Làm thế nào để “lừa” người khác thấy mình thật bảnh” (How To Trick People Into Thinking You’re Good Looking) với 5,3 triệu lượt xem ngay trong tuần đầu tiên. Video này đã trở thành bệ phóng đưa cô nàng tiến đến với sự nổi tiếng. Giờ đây, cô gái triệu phú Youtube này sở hữu một lượng fan khủng với 14 triệu người theo dõi và tổng cộng 1,7 tỷ lượt xem các video của mình. Trong video thứ 200, Jenna Mourey đã bày tỏ lòng biết ơn với tất cả những người luôn thường xuyên thõi dõi và ủng hộ mình.

10. HolaSoyGerman – 3 triệu USD

Với hơn 20 triệu người theo dõi, HolaSoyGerman đã trở thành kênh có lượng người theo dõi lớn thứ trên youtube. Sở hữu chất giọng Chile, tính tình hài hước cộng vẻ ngoài điển trai, German đã góp mặt vào Top 10 triệu phú Youtube khi mới 23 tuổi. Dù các video của anh tập trung vào các khán giả biết tiếng Tây Ban Nha nhưng bất chấp rào cản ngôn ngữ, anh vẫn là 1 trong những “ông hoàng Youtube” được nhiều người mến mộ.

Thanh Hương (Theo Therichest)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến