Dòng sự kiện:
Những ngôi trường sản sinh nhiều tỷ phú nhất
10/03/2015 15:09:30
ANTT.VN - Trong số những tỷ phú tốt nghiệp đại học, 42% tốt nghiệp với bằng cử nhân, 26% có trình độ thạc sĩ, 21% đã hoàn thành MBA, và 11% có bằng tiến sĩ.

Tin liên quan

Hai mươi lăm tỷ phú nhận bằng cử nhân từ Đại học Pennsylvania, khiến đây trở thành trường đại học hàng đầu trên thế giới về số lượng các cựu sinh viên có tên trong danh sách tỉ phú của Forbes.

Hàng năm, trang Wealth-X và nghiên cứu điều tra số lương ty phú UBS cũng cho thấy rằng giáo dục đại học không phải là một điều kiện tiên quyết để đạt được vị tỷ phú. Đáng nói là 35% của 2.325 tỷ phú trên thế giới không hề có bằng đại học.

Những tỷ phú đã từng bỏ đại học nổi tiếng là nhà sáng lập Microsoft Bill Gates và người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg. Cả hai đã quyết tâm rời bỏ Harvard để xây dựng sự nghiệp của mình ngay khi còn ngồi trên ghế đại học.

Trong số những tỷ phú tốt nghiệp đại học, 42% tốt nghiệp với bằng cử nhân, 26% có trình độ thạc sĩ, 21% đã hoàn thành MBA, và 11% có bằng tiến sĩ.

Mười sáu trong số 20 ngôi trường sản sinh ra các tỷ phú hàng đầu có trụ sở tại Mỹ. Với 12 cựu sinh viên tỷ phú, đại học Mumbai của Ấn Độ là trường có nhiều tỉ phú nhất trong số những trường không thuộc nước Mỹ. Trường đại học kinh tế và Khoa học Chính trị London, đại học Lô-mô-nô-xốp của Nga cũng là những ngôi trường thuộc tốp 20 những nơi sản sinh ra nhiều tỉ phú nhất thế giới.

Dưới đây là những ngôi trường sản sinh ra nhiều tỉ phú nhất tính trang Wealth-X thống kê trong năm 2014

1. Đại học Pennsylvania: 25 tỷ phú

Đại học Pennsylvania là nơi ông trùm bất động sản Mỹ Donald Trump từng theo học.

2. Đại học Harvard: 22 tỷ phú

Harvard không chỉ là nơi những tỷ phú như Bill Gates và Mark Zuckerberg từng "dùi mài kinh sử" mà còn là "ngôi trường tổng thống" với gần 20 tổng thống từng là sinh viên tại đây bao gồm cả Barack Obama.

3. Đại học Yale: 20 tỷ phú

Là “đối thủ” của Harvard trên mọi lĩnh vực. Yale cũng là cái nôi nuôi dưỡng các nhà lãnh đạo cao cấp của Hoa Kỳ. Yanet Yellen, nữ giám đốc của hệ thống NHTW Mỹ Fed cũng trưởng thành từ ngôi trường này.

4. Đại học Bắc California: 16 tỷ phú

5. Đại học Princeton: 14 tỷ phú

 Nữ doanh nhân có quyền lực số 1 nước Mỹ Meg Whitman - cựu chủ tịch tập đoàn Ebay- cũng đã thành danh sau khi tốt nghiệp ở Princeton.

Tú Anh (theo Wealth-X)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến