BOT cầu Việt Trì: Chủ đầu tư kêu cứu, Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ
24/08/2016 09:37:03
ANTT.VN – Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT và UBND tỉnh Phú Thọ làm rõ phản ánh của Công ty CP BOT cầu Việt Trì nêu tại đơn “kêu cứu”.

Tin liên quan

Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì có đơn kêu cứu gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước về việc "bảo vệ an ninh, trật tự, đảm bảo cuộc sống của hàng trăm người lao động và việc thu phí hoàn vốn đầu tư đối với dự án cầu Việt Trì mới, tỉnh Phú Thọ".

Cầu Hạc Trì (Ảnh: Internet)

Về việc này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 187/TB-VPCP ngày 21/7/2016 của Văn phòng Chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Phú Thọ làm rõ các nội dung phản ánh của Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì tại "Đơn kêu cứu" nêu trên và có văn bản trả lời Công ty biết.

Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/8/2016.

Trước đó, ngày 8/8 Công ty CP BOT cầu Việt Trì đã gửi đơn kêu cứu tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các Bộ KH& ĐT, GTVT, Tài chính rằng doanh nghiệp này đang rất khó khăn khi hàng loạt các cam kết của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong phương án tài chính không thực hiện được.

Tính toán doanh thu cầu Hạc Trì năm 2016, theo phương án tài chính đã được phê duyệt phải đạt 138 tỷ/năm tương đương 11,5 tỷ/tháng, nhưng thực tế hiện nay việc thu phí chỉ đạt 7-8 tỷ/tháng. Vì các phương tiện chuyển hướng theo cao tốc Hà Nội – Lào Cai và vẫn lưu thông qua cầu Việt Trì cũ. Chủ đầu tư cho rằng với doanh thu như vậy sẽ không đủ lương cho lao động, ngân hàng và chi phí quản lý.

Sau khi khánh thành cầu Hạc Trì, đã nhiều lần người dân phường Bạch Hạc, Tp.Việt Trì tập trung phản đối do chủ đầu tư chặn cầu cũ và buộc người dân đi cầu mới. Lý do người dân không đi cầu mới bởi cho rằng mức phí cho xe dưới 12 chỗ quá cao, và đề nghị chủ đầu tư BOT miễn phí cho người dân sinh sống trong khu vực.

Trước lùm xùm về vấn đề thu phí BOT cầu Hạc Trì, Tổng cục Đường bộ VN đã quyết định sửa chữa cầu Việt Trì cũ đã xuống cấp và cho phép xe ô tô chở người dưới 7 chỗ , xe máy và xe thô sơ lưu thông qua cầu này. Còn các xe ô tô khác vẫn lưu thông qua cầu Hạc Trì.

Cầu Hạc Trì chính thức thông xe từ ngày 19/5/2015, dự án có Tổng mức đầu tư là hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.104 tỷ đồng, sau hơn 17 tháng triển khai đầu tư và thi công, dự án đã hoàn thành vượt tiến độ hơn 6 tháng.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến