Brexit yếu thế, dầu tăng mạnh phiên đầu tuần
21/06/2016 16:14:45
ANTT.VN - Khả năng Anh ở lại EU đang chiếm ưu thế tạo đà cho dầu ghi điểm phiên hôm qua (20/6).

Tin liên quan

Diễn biến giá dầu ba tháng qua (ảnh: Nasdaq)

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Bảy chốt phiên hôm qua ở mức 49,37 USD/ thùng, tăng 2,9%.

Trên sàn London’s ICE Futures exchange, dầu Brent giao tháng Tám tăng 1,38 USD, tương đương 3%, lên 50,65 USD/ thùng. Cả dầu Brent và WTI đều phục hồi sau đợt giảm 6 phiên liên tiếp.

Trong phiên giao dịch hôm qua, đồng bảng Anh đã tăng gần 2% so với đồng USD khiến thị trường chứng khoán châu Âu tăng mạnh. Bạc xanh giảm giá khiến các hàng hóa thanh toán bằng USD trở nên hấp dẫn hơn so với các nhà đầu tư dùng đồng tiền khác. Chỉ số ICE Dollar Index đã giảm 0,6% so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ hỗ trợ mạnh cho giá dầu.

Theo nhà phân tích hàng hóa Daniel Holder tại Schneider Electric: “Đồng USD yếu khuyến khích nhu cầu từ các nhà sản xuất, người sử dụng đồng đô la, từ đó giúp dầu thô ghi điểm”.

Kết quả khảo sát của Survation công bố hôm Chủ nhật cho thấy, tỉ lệ ủng hộ Anh ở lại EU là 45% trong khi con số phản đối chiếm 42%. Tuy Brexit đang mất ưu thế nhưng giới đầu tư vẫn hết sức lo ngại về khả năng Anh thực sự rời EU sẽ ảnh hưởng đến kinh tế châu Âu và nhiều khu vực lớn trên thế giới.

Nhà phân tích thị trường Naeem Aslam tại ThinkForex nhận định,  ảnh hưởng của Brexit có thể “tồi tệ hơn gấp 5 lần so với cơn địa chấn mang tên Lehman Brothers”,  mặc dù viễn cảnh lạc quan của các cuộc khảo sát về việc đi hay ở lại EU của nước Anh cuối tuần trước đã giúp giá dầu loại bỏ những yếu tố bất lợi như Canada nối lại hoạt động sản xuất dầu sau nạn cháy rừng và số giàn khoan của Mỹ tăng lên.

Trong khi đó, các nhà đầu tư cho rằng việc Anh ra khỏi EU (Brexit) không có tác động trực tiếp lên giá dầu, song thị trường có thể bị tổn thất bất ngờ. Giá dầu có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực khi đồng bạc xanh mạnh lên, theo giới phân tích, đồng USD sẽ tăng giá nếu cử tri Anh bỏ phiếu ủng hộ rời EU.

Khang Khang


 
 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến