Dòng sự kiện:
Giá dầu tăng mạnh phiên đầu tuần
06/06/2016 13:40:09
ANTT.VN – Nền kinh tế Mỹ diễn biến ảm đạm gián tiếp giúp dầu tăng điểm trong phiên sáng nay (06/06) trên thị trường châu Á.

Tin liên quan

Diễn biến giá dầu 3 tháng qua. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, dầu tiêu chuẩn Mỹ WTI tăng 1%, chốt phiên hôm qua ở mức 49,11 USD/ thùng.

Dầu Brent giao tháng Bảy chốt phiên hôm qua tăng 0,8% lên 50,03 USD/ thùng.

Chiều đi lên của dầu đã được dự báo từ trước, sau khi số liệu cho thấy kinh tế Mỹ diễn biến kém khả quan. Thị trường lao động nước này chỉ tạo ra 38.000 việc làm mới trong tháng Năm, thấp nhất trong gần 6 năm qua.

Trong phiên thứ Sáu, chỉ số ICE Dollar, so sánh độ mạnh của USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đã giảm tới 1,5%.

USD giảm giá trị sẽ khiến những tài sản được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên hấp dẫn hơn đối với giới đầu tư.

Trong một diễn biến khác, nhu cầu di chuyển của người dân tại các quốc gia Hồi giáo dự kiến tăng mạnh vào tháng ăn chay Ramadan cũng được coi là một trong những nguyên nhân khiến tăng giá dầu.

Tuy vậy, vẫn còn đó dấu hiệu của cuộc khủng hoảng dư cung đã kéo dài dai dẳng trong gần 2 năm qua.

Ở châu Phi, xung đội giữa quân đội chính phủ cùng phiến quân đang khiến sản lượng dầu ở Nigeria rơi xuống đáy 20 năm qua. Tình hình cũng không mấy khả quan hơn ở Lybia. Tuy nhiên sản lượng dầu tại Trung Đông tiếp tục tăng lên, đặc biệt từ Iran.

Tehran từ cuối năm ngoái đã ‘thề’ sẽ vặn van hút dầu lên với năng suất cao nhất để phục hồi sản lượng và thị phần trên thị trường thế giới như trước thời điểm bị cấm vận xoay quanh vấn đề hạt nhân.

Trong khi đó, tại Mỹ, số liệu tuần trước cho thấy lượng giàn khoan hoạt động đã tăng trở lại, từ 316 lên 325 đơn vị. Mặc dụ chỉ bằng già nửa so với cùng kỳ năm ngoái (642 đơn vị), tuy nhiên vẫn đủ sức gây lo ngại cho thị trường bởi giá dầu tăng cao trong thời gian qua có thể khuyến khích các nhà sản xuất mở lại các giếng dầu.

Thu Cúc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến