Dòng sự kiện:
Bức ảnh chụp thực tập sinh Nhà Trắng gây tranh cãi
30/08/2018 18:09:51
Bức ảnh chụp các thực tập sinh trong chương trình thực tập mùa hè năm 2018 của Nhà Trắng đã gây tranh cãi khi nó cho thấy sự áp đảo của các thực tập da trắng so với người da màu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trung tâm bức ảnh) và các thành viên tham gia kỳ thực tập mùa hè tại Nhà Trắng năm 2018 (Ảnh: Nhà Trắng)

Theo Guardian, cộng đồng mạng Mỹ đã nhanh chóng phát hiện ra sự chênh lệch rõ ràng về màu da của các thực tập sinh trong bức ảnh chụp những người tham gia chương trình thực tập mùa hè của Nhà Trắng năm 2018 cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Dư luận cho rằng bức ảnh trên cho thấy sự thiếu đa dạng của màu da của các thực tập sinh, với số lượng người da trắng áp đảo, hoàn toàn khác biệt so với đội ngũ thực tập sinh dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Bức ảnh này lại một lần nữa đặt ra câu hỏi về sự thiếu đa dạng về màu da, giới tính trong chính quyền ông Trump. Theo New York Times, trong khi 64% nội các và các quan chức cấp nội các trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông Obama là phụ nữ và đàn ông da màu, thì tỉ lệ này ở bộ máy dưới quyền ông Trump là khá thấp.

Đây không phải là lần đầu tiên chính quyền ông Trump bị chỉ trích về vấn đề thiếu đa dạng về giới tính và sắc tộc trong nội bộ và các sự kiện quan trọng.

Hồi đầu năm 2017, bức ảnh chụp một hội đồng toàn nam giới chứng kiến cảnh ông Trump ký một hiệp định liên quan tới ngân sách liên bang cũng gây “bão”. Hiệp định này nhằm ngăn chặn việc Mỹ đổ tiền vào các tổ chức, nhóm quốc tế cung cấp thông tin về việc phá thai. Các ý kiến chỉ trích cho rằng trong giây phút đó, nam giới đang can thiệp và quyết định cuộc sống cũng như cơ thể của phụ nữ.

Vào tháng 3 cùng năm, bức ảnh chụp cuộc họp giữa phái đoàn Mỹ và phái đoàn Ả-rập Xê-út nhân chuyến thăm của Thái tử Mohammed bin Salman sang Washington cũng đặt ra câu hỏi về sự đóng góp của phụ nữ trong những quyết sách quan trọng của Mỹ khi 20 người tham gia đều là nam giới.

Tháng 3/2018, bức ảnh chụp ông Trump với 91 thành viên của khóa thực tập mùa xuân năm 2018 tiếp tục trở thành chủ đề bị đưa ra bàn thảo vì sự chênh lệch rõ rệt về màu da của các thực tập sinh trong bức ảnh tập thể này, trong đó gần như toàn bộ là người da trắng.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến