Bức xúc vì bị ngâm hồ sơ: 'Cục sẽ nghiêm túc khắc phục'
04/11/2014 15:51:16
ANTT.VN – Bị “ngâm” hồ sơ gần 4 năm, khổ chủ đã có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Nguyễn Quân. Tuy nhiên, cho đến hiện tại công ty Bình Minh vẫn chưa nhận được câu trả lời nào.

Tin liên quan

Như ANTT.VN đã đưa tin, năm 2010, khi biết một công ty khác nẫng tay trên thương hiệu “Trung Sơn” nhằm lập lờ đánh lận con đen nhà máy của họ với dự án đã được Thủ tướng phê duyệt đưa vào quy hoạch xi măng quốc gia, Cty Bình Minh đã gửi đơn cáo giác lên Cục SHTT.

Trước quyền lợi hợp pháp của Công ty Bình Minh, đối chiếu với Luật SHTT và các văn bản pháp lý có liên quan, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã ra quyết định công minh số 2470/QĐ-SHTT ngày 08/12/2010, hủy bỏ một phần hiệu lực Giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa số 82099 đã cấp cho Cty TNHH Xuân Mai, cụ thể loại bỏ phần chữ “Trung Sơn” do trùng với thành phần phân biệt “Trung Sơn” của Nhà máy xi măng Trung Sơn trong Quy hoạch 108.

Ngày 16/9/2010, Công ty CP TĐ Xây dựng và Du lịch Bình Minh đã gửi Đơn đăng ký nhãn hiệu “ Trung Sơn” cho sản phẩm xi măng, tuy nhiên từ đó đến nay vẫn chưa được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ.

Dự án Nhà máy Xi măng Trung Sơn sắp ra lò mẻ sản phẩm đầu tiên nhưng vẫn chưa được cấp bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa (Ảnh: Báo Pháp luật)

Ngày 30/10/2014, trả lời phóng viên ANTT.VN về đơn đăng ký nhãn hiệu "Trung Sơn" cho sản phẩm xi măng của Công ty CP TĐ Xây dựng và Du lịch Bình Minh được nộp từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn bị "ngâm", ông Trần Hữu Nam – Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ giải thích: “Cục Sở hữu trí tuệ có nhận được văn bản của Bộ Khoa học và Công nghệ (đơn xin đăng ký nhãn hiệu Trung Sơn của Công ty CP TĐ Xây dựng và Du lịch Bình Minh) và cũng đã có ý kiến với Bộ, chắc phải chờ thêm một thời gian nữa vì thực ra nhãn này cũng có tranh chấp với Công ty TNHH Xuân Mai.

Quá bức xúc vì bị “ngâm” hồ sơ gần 4 năm trời, tháng 7/2014, trong một báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Nguyễn Quân, Công ty Bình Minh thẳng thắn kiến nghị “kiểm tra xem xét tư cách, phẩm chất đạo đức của đồng chí Cục phó Cục SHTT”. Tuy nhiên, từ đó đến nay Bộ Khoa học Công nghệ  chưa cho thấy động thái nào về việc tiếp nhận và xử lý ý kiến doanh nghiệp này.

Trả lời báo chí,  ông Tạ Quang Minh, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, cho biết, đơn đăng ký nhãn hiệu "Trung Sơn" của Công ty Bình Minh đang trong quá trình xem xét, Cục Sở hữu trí tuệ chưa ra quyết định, nên chưa thể nói là Cục từ chối không bảo hộ nhãn hiệu này. "Tôi được biết là Công ty Bình Minh đã có đơn gửi các cấp liên quan đến việc đăng ký nhãn hiệu  và đã chỉ đạo cho bộ phận nhãn hiệu của Cục giải quyết đề nghị của Công ty Bình Minh", ông Minh trả lời trên tờ PLVN.

Việc đăng ký nhãn hiệu là cả quá trình, trước đây Cục đã ra quyết định hủy bỏ hiệu lực nhãn hiệu "Trung Sơn" của Công ty Xuân Mai (theo đề nghị của Công ty Bình Minh) và đã ra Tòa sơ thẩm và Tòa phúc thẩm để bảo vệ quan điểm của mình về việc đăng ký nhãn hiệu "Trung Sơn"  (mà Công ty Bình Minh là bên có liên quan). 

"Tôi rất thông cảm với sự chờ đợi của Công ty Bình Minh trong quá trình đăng ký đăng ký nhãn hiệu "Trung Sơn". Tuy nhiên, việc kéo dài thời gian xem xét đơn có lý do khách quan và chủ quan (trong đó có thời gian phải xem xét đơn hủy bỏ hiệu lực nhãn hiệu của Công ty Bình Minh và thời gian chờ xem xét, quyết định của Tòa các cấp). Với các lý do chủ quan, Cục sẽ nghiêm túc khắc phục", báo PLVN dẫn lời ông Minh.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến