Dòng sự kiện:
Bùi Tiến Dũng đã bị Olympic UAE bắt bài được cách đổ người
02/09/2018 08:03:33
Hai cựu thủ môn nổi tiếng là Võ Văn Hạnh và Dương Hồng Sơn đều cho rằng không thể trách Bùi Tiến Dũng khi không thể cản phá được những quả luân lưu trước Olympic UAE. Tiến Dũng đã bị Olympic UAE nghiên cứu rất kỹ.

Chiều nay 1/9, Olympic Việt Nam đã bước vào trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 18 gặp các cầu thủ Olympic UAE.

Kết thúc 90 phút, hai đội bất phân thắng bại với tỷ số hòa 1-1 và buộc trận đấu phải được giải quyết trên loạt sút luân lưu may rủi. Trên chấm 11 m, trong khi các cầu thủ UAE tỏ ra là những người bản lĩnh hơn và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3. Trong 5 cú sút, các học trò của HLV Park Hang-seo 2 lần đá hỏng trong khi Olympic UAE sút 4 lần và vào cả 4.

Đáng chú ý khi ở loạt sút này, dù đoán đúng hướng 3 trên 4 cú sút của đối thủ nhưng khác với giải U23 châu Á, thủ môn Bùi Tiến Dũng không thể cản phá bất cứ cú sút nào bên phía UAE, dù hồi đầu năm anh còn cản phá tới 2 quả luân lưu trước U23 Qatar.

Trong loạt sút luân lưu này, ta có thể thấy đối thủ Olympic UAE thực sự tôn trọng và đã phân tích rất kỹ về Olympic Việt Nam, đặc biệt là khả năng bắt penalty của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Cả 4 cú sút của đội bóng đến từ Tây Á đều hướng vào góc thấp bên trái khung thành. Dù phản xạ rất nhanh và ngả người đúng hướng bóng, thủ môn của Olympic Việt Nam vẫn không một lần chạm tay vào bóng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng rất cố gắng trong loạt luân lưu nhưng không thể cản phá được cú sút nào. (Ảnh: Zing)

Theo cựu thủ thành Võ Văn Hạnh, đây có thể là cách bắt luân lưu của Bùi Tiến Dũng và nó phần nào đã bị đối phương bắt bài. Anh trả lời PV: "Bùi Tiến Dũng là một thủ môn bắt 11m rất tốt, còn chuyện bay người trước hay sau cú sút là do tư duy mỗi thủ môn khác nhau.

Tiến Dũng theo tôi đã bị UAE nghiên cứu rất kỹ. Họ đã biết Dũng thường hay bay người sau nên họ đá quả nào quả nấy rất chững chạc và không hề bối rối. Nhưng quả thật UAE đá những quả luân lưu rất tốt, chắc chắn đã có sự tập luyện từ trước. Các trận trước họ cũng thắng nhờ 11m".

Cựu HLV thủ môn của tuyển Việt Nam cũng đánh giá rất cao những cú sút của Olympic UAE. Theo anh, đội bóng Tây Á sút cả 4 quả luân lưu đều rất khó, sát cột và trong trường hợp đổ người trước cũng chưa chắc đã cản phá được.

Bên cạnh đó, có những ý kiến cho rằng Bùi Tiến Dũng thường có xu hướng nhảy lên khi bắt penalty thay vì nhoài người. Theo cựu thủ môn Võ Văn Hạnh, đây không hẳn là thiếu sót trong quá trình tập luyện.

"Một thủ môn như Bùi Tiến Dũng, tất cả các kĩ năng gần như đã được hoàn thiện. Việc Dũng nhảy lên sau khi đối phương sút có thể là phong cách bắt của cậu ấy, giúp Dũng có sự thoải mái nhất. Cách bắt này cũng có cái tốt bởi nếu mình đổ quá sớm, họ sút vào khoảng giữa là mình thua", anh cho hay.

Cũng theo cựu thủ môn Võ Văn Hạnh, không thể trách được Bùi Tiến Dũng khi không đẩy được một quả luân lưu nào. Anh cũng đề cao yếu tố may mắn khi các thủ môn phải đối diện với những quả 11m của đối phương.

Đối thủ dường như bắt bài được cách đổ người của thủ thành sinh năm 1997. (Ảnh: Zing)

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn cũng có chung quan điểm khi cho rằng không thể trách Bùi Tiến Dũng. Quả bóng vàng Việt Nam 2008 nhấn mạnh: "Bắt luân lưu phụ thuộc rất nhiều vào may mắn. Bùi Tiến Dũng đã chơi tốt cả một giải, không thể chỉ đánh giá anh chỉ qua một trận đấu hay một loạt luân lưu".

"Tôi không muốn bình luận nhiều về việc cách Bùi Tiến Dũng bắt luân lưu là đúng hay sai, nhưng khẳng định không thể trách được Tiến Dũng", cựu thủ môn Dương Hồng Sơn nhận định.

Với thất bại đầy cay đắng trên loạt sút luân lưu, Olympic Việt Nam đã khép lại chuyến phiêu lưu tại ASIAD lần này với vị trí thứ tư chung cuộc.

Không thể giành được tấm huy chương đồng nhưng với thành tích kể trên, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn làm nên lịch sử khi trở thành lứa cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam lọt top 4 đội mạnh nhất của một kỳ Á vận hội.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến